Chuyên gia y tế đánh giá tình trạng sức khỏe tâm lý của ông Trump sau tranh luận

Cập nhật: 4 ngày trước

VOV.VN - Sau màn tranh luận Tổng thống của ông Trump và bà Harris hôm 10/9, một số chuyên gia y tế đã tỏ ra lo lắng về tình trạng sức khỏe của cựu Tổng thống.

Cựu Tổng thống thường tự nhận định rằng bản thân luôn "vượt trội" trong các bài kiểm tra năng lực trí tuệ và khẳng định rằng ông "hiện có nhận thức tốt hơn" so với thời điểm 20 năm trước.

Tuy nhiên, chuyên gia Richard Friedman thuộc Trường y Weill Cornell (Mỹ) lại có ý kiến trái ngược. Ông Friedman cho biết đã theo dõi cuộc tranh luận Tổng thống ở Philadelphia và chú ý nhiều đến "từ vựng, sự mạch lạc trong lời nói cũng như khả năng thích ứng với các chủ đề mới" của các ứng cử viên. Chuyên gia này cho biết, ông Trump đã trả lời lan man và gặp khó khăn trong "việc tự bảo vệ mình" khi đối mặt với bà Harris tối 10/9.

Đánh giá về đối thủ của ông Trump - ứng viên đại diện đảng Dân chủ Kamala Harris, ông Friedman cho biết tình trạng sức khỏe tâm lý của bà vẫn bình thường và "có màn thể hiện tốt hơn" cựu Tổng thống. Bà Harris đã giảm tần suất vận động tranh cử và dành nhiều thời gian chuẩn bị với các cố vấn của mình trước khi bước lên sân khấu tranh luận với ông Trump.

Trước đó, tình trạng sức khỏe tâm thần của ông Biden (81 tuổi) cũng trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông, sau màn thể hiện kém thuyết phục của ông trên sân khấu tranh luận với đối thủ Trump hồi cuối tháng 6. Nhiều đảng viên Dân chủ lúc bấy giờ đã thuyết phục ông chủ Nhà Trắng rút lui khỏi cuộc đua và nhường "ngọn đuốc" cho một ứng viên trẻ tuổi hơn. Đầu tháng 7, Tổng thống Joe Biden đã tuyên bố ngừng tranh cử và ủng hộ bà Kamala Harris thay thế vị trí của mình.

Cựu Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố "sẽ không có cuộc tranh luận Tổng thống thứ ba", sau một cuộc thăm dò mới cho thấy đa số cử tri cho rằng ông đã "thua bà Harris" trong cuộc tranh luận mới đây.

Từ khóa: Tổng thống, Trump,tranh luận,bầu cử mỹ, tranh luận trump-harris

Thể loại: Thế giới

Tác giả: diệp thảo/vov.vn (biên dịch)

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập