Chương trình nghệ thuật "Dâng Người tiếng hát mùa Xuân"

Cập nhật: 17/05/2020

VOV.VN - Chương trình mang đến cho khán giả sự xúc động cùng những câu chuyện ý nghĩa về một vị anh hùng dân tộc.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Dâng Người tiếng hát mùa Xuân" nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh diễn ra tối 17/5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Trần Quốc Vượng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và thành phố Hà Nội.

chuong trinh nghe thuat dang nguoi tieng hat mua xuan hinh 1
Một tiết mục trong chương trình.

Chương trình "Dâng Người tiếng hát mùa xuân" được chia làm 3 phần: Phần đầu mang tên Người là Hồ Chí Minh gồm các ca khúc ngợi ca về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và giải phóng dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Phần 2 có chủ đề "Những bông hoa trong vườn Bác" gồm các tác phẩm hay nhất mang âm hưởng vùng miền, đại diện các dân tộc biết ơn, ngợi ca công lao to lớn của Người.

Phần cuối - "Dâng Người tiếng hát mùa xuân" là những ca khúc ghi dấu ấn trong tâm thức mỗi người Việt như: Thăm bến Nhà Rồng, Trông cây lại nhớ đến Người, Em mơ gặp Bác Hồ – Bác Hồ Người cho em tất cả...

Chương trình có sự tham gia của các thế hệ nghệ sĩ Việt Nam được công chúng yêu mến như NSND Quang Thọ, NSND Thu Hiền, NSND Tạ Minh Tâm, NSND Thái Bảo, NSND Phạm Ngọc Khôi, NSND Quốc Hưng; các NSƯT Đăng Dương, Tố Nga, Lương Huy… và nhiều giọng ca khác như Tân Nhàn, Bùi Lê Mận, Phúc Tiệp.

Góp giọng trong chương trình với ca khúc "Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người", NSND Trung Đức cho biết ông nhiều lần rơi nước mắt khi hát các ca khúc viết về Bác Hồ.

"Không thể nói hết những sự ca ngợi về Bác, rất xúc động. Cảm xúc mỗi khi tôi nhìn thấy hình ảnh Bác trên vô tuyến truyền hình, tôi đều rưng rưng nước mắt. Đây là cảm xúc thật, từ trái tim mình. Khi tôi thu bài hát này, tập với dàn nhạc hát, mấy lần rớt nước mắt. Vô cùng xúc động khi hát bài này. Nghe những bài hát về Bác, bạn bè tôi hát đều cảm thấy bài nào cũng kính trọng, hay lắm", nghệ sĩ Trung Đức chia sẻ.

"Dâng Người tiếng hát mùa Xuân" là chương trình thuộc chuỗi các hoạt động văn hoá nghệ thuật nhằm tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc về cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam, thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn vô hạn đối với Người, góp phần thực hiện có hiệu quả việc học tập và theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với sự đầu tư dàn dựng, chương trình nghệ thuật đầy màu sắc này mang đến cho khán giả sự xúc động cùng những câu chuyện ý nghĩa về một vị anh hùng dân tộc./.

Từ khóa: 130 năm ngày sinh của Bác, ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thể loại: Âm nhạc - Điện ảnh

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập