Chiến hạm Đức lần đầu khai hỏa bắn hạ UAV của Houthi trên Biển Đỏ

Cập nhật: 28/02/2024

VOV.VN - Bộ Quốc phòng Đức hôm nay (28/2) cho biết chiến hạm mà hải quân nước này triển khai đến Biển Đỏ mới đây để tham gia nỗ lực ngăn chặn các cuộc tấn công của lực lượng Houthi, đã lần đầu khai hỏa và bắn hạ 2 máy bay không người lái (UAV) của nhóm vũ trang Yemen.

Thông báo trên mạng xã hội X của Bộ Quốc phòng Đức nói rằng khinh hạm Hessen đã khai hỏa vô hiệu hóa hai chiếc UAV khi chúng đang tiếp cận gần về hướng chiến hạm. Vụ việc không gây ra bất kỳ thương vong hay thiệt hại nào cho lực lượng Đức.

Đức là một trong những quốc gia châu Âu đã gửi lực lượng tham gia chiến dịch Eunavfor Aspides của Liên minh châu Âu (EU) tại Biển Đỏ nhằm bảo vệ các tàu thương mại trước các cuộc tấn công của Houthi.

Ngày 8/2 vừa qua, khinh hạm Hessen với trang bị tên lửa có khả năng bắn hạ các mục tiêu như tên lửa đạn đạo và UAV ở khoảng cách xa 160km, đã rời Biển Bắc để di chuyển đến Biển Đỏ. Chưa rõ thời gian tham gia sứ mệnh đối phó Houthi của khinh hạm Hessen cũng như lực lượng Đức tại Biển Đỏ là bao lâu.

Từ khóa: đức, uav, houthi, biển đỏ, chiến hạm đức, tàu chiến đức, hessen, khinh hạm hessen, bắn hạ uav

Thể loại: Thế giới

Tác giả: pv/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập