Chàng trai từng bị cho là không có tương lai cho đến nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Cập nhật: 27/06/2022

VOV.VN - Huỳnh Thanh Quang, một nhiếp ảnh gia trẻ tuổi thuộc thế hệ 9X được biết đến là một người đầy hoài bão và nỗ lực. Có lẽ hai từ “đam mê” chính là hành trình của Huỳnh Thanh Quang khi theo đuổi giấc mơ trở thành thợ chụp ảnh nổi tiếng.

Huỳnh Thanh Quang sinh ra trong một gia đình không khá giả, anh cũng đã từng trải qua rất nhiều công việc để trang trải cuộc sống.

Ngay từ tấm bé, Huỳnh Thanh Quang đã rất yêu thích nghề chụp ảnh. Anh thường mượn chiếc máy điện thoại cũ của bố để chụp ảnh theo sở thích của mình.

"Hồi nhỏ những tấm ảnh đầu tiên mà tôi chụp được đó là những bức hình về con gà, con vịt mà nội tôi nuôi hay là những khung cảnh hoàng hôn trước cánh đồng. Khi được các cô chú tấm tắc khen càng giúp tôi có thêm động lực để nuôi ước mơ của mình", Quang chia sẻ.

Tuy nhiên, thời điểm đó, Huỳnh Thanh Quang vẫn chưa thực sự đủ kinh nghiệm để phát triển sự nghiệp của mình theo lối riêng. 

“Vào một lần tình cờ đi du lịch từ Sài Gòn ra Hà Nội năm 2022, mình cũng thử lôi máy ảnh ra để chụp cảnh Hà Nội. Chính lúc này, mình cảm nhận được đó dường như là một tác phẩm nghệ thuật và mình thực sự muốn theo đuổi. Khi tạo nên được một bức ảnh có góc chụp đẹp mình cảm thấy tâm hồn thư giãn, thoải mái và rất yên bình. Mình tự nhủ phải phát triển nhiều hơn và rèn luyện tay nghề chụp ảnh thật tốt”, Huỳnh Thanh Quang nói.

Có lẽ, hành trình bắt đầu sự nghiệp nhiếp ảnh gia của Huỳnh Thanh Quang khó khăn hơn rất nhiều người. Bởi vì anh xuất phát điểm từ một chàng trai không có sự nghiệp ổn định, thu nhập trung bình. Để có thể mua được một chiếc máy ảnh tốt, anh đã phải gom góp tiền trong những ngày bưng bê, chạy bàn trong các quán ăn.

Quang trải lòng: "Khi mới ra trường, vì nhà nghèo mà tôi cũng nghĩ thương bố mẹ vất vả nên quyết định đi làm luôn mà không học đại học. Nhưng đam mê làm nhiếp ảnh vẫn còn rực trong tôi, ban đầu tôi bị bố mẹ cấm cản vì tác động của những người xung quanh cho rằng tôi nuôi ước mong làm nghề nhiếp ảnh sẽ không có tương lai. Có những ngày chạy bàn ăn đến 1 2 giờ sáng, tôi như muốn kiệt sức chân tay mệt mỏi rã rời. Tôi dành dụm từng đồng, lén giấu bố mẹ để theo học chụp ảnh nghệ thuật và tự mua cho mình một chiếc máy ảnh riêng. Xong những bức hình do chính tay tôi chụp và đăng tải lên mạng xã hội được nhiều người theo dõi biết đến. Dần dần tôi thuyết phục được bố mẹ cho mình theo nghề nhiếp ảnh. Từ mức lương 20 triệu, 50 triệu và hiện tại mức lương cao nhất lên đến 100 triệu một tháng. Giờ đây tôi cảm thấy mình đang thành công với ước mơ và quyết định của mình đó là "dám nghĩ dám làm, dám sống với ước mơ của mình", không còn những lời chê bai dị nghị như hồi xưa mà thay vào đó tôi được nhiều người yêu quý và biết đến hơn".

Huỳnh Thanh Quang hiện tại đã có một số thành công trong việc phát triển sự nghiệp nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Những tác phẩm của anh đã được khán giả, khách hàng yêu thích. Từ những ngày mới bắt đầu đến hiện tại, Huỳnh Thanh Quang đã đóng góp được rất nhiều kinh nghiệm cho sự nghiệp của mình, đặc biệt là những bức ảnh về những người dân lao động chân chính giữa lòng thành phố Hà Nội và tặng lại cho các cô chú bác nơi đây.

Cô rửa bát nhận được tấm hình của Quang khi tay vẫn còn ướm mùi dầu rửa: "Ôi cô phấn khích quá, lần đầu tiên trong đời được người lạ chụp ảnh tặng mà lại đẹp như thế này. Cô cám ơn con rất nhiều", hay là câu nói của bác bán hàng rong bên đường: "Đời người chỉ sống một lần, hạnh phúc nhất là giữa người và người lại trao cho nhau những điều đẹp đẽ như này, thật đáng trân trọng".

Từ một chàng trai ngày ngày bưng bê quán ăn cho đến thời điểm hiện tại khi trở thành nhiếp ảnh gia, Huỳnh Thanh Quang đã có được những tuyệt tác nhờ vào tài năng và những sự cống hiến của mình với nghề nhiếp ảnh.

Mong rằng với sự phấn đấu và cố gắng cống hiến của mình, nhiếp ảnh gia Huỳnh Thanh Quang sẽ tiếp tục cho ra đời rất nhiều sản phẩm chất lượng hơn, những bức hình ý nghĩa và tiếp tục nâng cao tay nghề chuyên nghiệp hơn./

Từ khóa: nhiếp ảnh gia, Huỳnh Thanh Quang, nhiếp ảnh

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập