Carlo Biado vô địch Billiards Pool 9 bi TP.HCM mở rộng 2024

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Carlo Biado vô địch Billiards Pool 9 bi TP.HCM mở rộng 2024 sau chiến thắng trong trận chung kết tối 29/9.

Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi, tối 29/9, trận chung kết giải Billiards Pool 9 bi TP.HCM mở rộng 2024 (Ho Chi Minh City Open 2024) diễn ra giữa Carlo Biado (Philippines, hạng 4 thế giới) và Mario He (Áo, hạng 17 thế giới) đã kết thúc giải với chức vô địch thuộc về Biado, “Efren Reyes mới” Billiards Philippines.

Trước đó ở lượt trận bán kết diễn ra chiều cùng ngày, Mario He đã xuất sắc đánh bại cơ thủ số 2 thế giới Alex Kazakis với tỉ số 11-6, trong đó có 1 Golden Break (cú phá đưa bi số 9 vào lỗ) đầy ấn tượng. Ở trận bán kết còn lại, Carlo Biado giành chiến thắng nghẹt thở 11-10 sau khi Sanjin Pehlivanvi đánh hụt ở bi mục tiêu số 8 rất khó tin ở ván quyết định.

Bước vào trận chung kết, hai cơ thủ liên tục cống hiến cho khán giả những màn phá bi, dọn bàn vô cùng đẳng cấp khiến tỉ số liên tục được cân bằng. Khi tỉ số đang là 7-7, Biado tận dụng tốt sai sót của đối thủ để thắng liền 2 ván, dẫn trước 9-7. Kể từ lúc này, thế trận trở nên thuận lợi cho cơ thủ người Philippines. Tay cơ hạng 4 thế giới bứt tốc để thắng chung cuộc 13-8.

Sau khi thắng trận, Carlo Biado chia sẻ mình đã gặp chút may mắn ở trận bán kết nhưng khi bước vào trận chung kết, anh đã lấy lại sự tự tin cũng như có sự nghiên cứu rất kỹ đối thủ của mình nên đã giành chiến thắng xứng đáng.

Tay cơ người Phillipines cũng không quên cảm ơn sự cổ vũ nồng nhiệt của của cổ động viên Việt Nam khi điều này đã tiếp thêm sự tự tin cho mình rất nhiều.

Giành chức vô địch, ngoài số tiền thưởng 35.000 USD theo như điều lệ, Carlo Biado còn có thêm niềm vui khi nhà tài trợ chính Aplus quyết định tặng thêm 5.000 USD.

Về nhì, Mario He nhận 13.000 USD (gần 330 triệu đồng). Hai cơ thủ đồng hạng Ba là Alex Kazakis và Sanjin Pehlivanvi nhận về cho mình 5000 USD (gần 125 triệu đồng). Các cơ thủ trong top 8 nhận được 3000 USD. Top 16 nhận 1600 USD. Top 32 nhận 800 USD và Top 64 nhận được 450 USD. Song song đó, các cơ thủ tại vòng chung kết còn nhận được số điểm thưởng tương ứng với thành tích, qua đó nâng cao vị trí trên bảng xếp hạng thế giới của WPA.

Như vậy sau 5 ngày tranh tài hấp dẫn với rất nhiều diễn biến bất ngờ và kịch tính, vòng chung kết Ho Chi Minh City Open 2024 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Giải đấu được Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM (HBSF) tổ chức và được sự tài trợ chính của thương hiệu về Billiards danh tiếng Aplus với tổng giá trị giải thưởng lên đến 110.000 USD (khoảng 2,8 tỷ đồng)

Từ khóa: Billiards, Billiards,Billiards Pool 9 bi,Carlo Biado

Thể loại: Thể thao

Tác giả: hà khánh/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập