"Cao thủ" thế giới hội tụ ở giải Billiards Pool 9 bi TP.HCM mở rộng 2024

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Trong lần đầu tiên tổ chức, giải Billiards Pool 9 bi TP.HCM mở rộng 2024 (Ho Chi Minh City Open 2024) quy tụ nhiều tay cơ hàng đầu thế giới, nhà vô địch giải đấu nhận giải thưởng lên đến 900 triệu đồng.

Giải Billiards Pool 9 bi TP.HCM mở rộng 2024 do Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM (HBSF) tổ chức với tổng giá trị giải thưởng lên đến khoảng 2,8 tỷ đồng (tương đương 110.000 USD).

Đây là giải Billiards Pool quốc tế lớn nhất Việt Nam, được công nhận bởi 2 tổ chức Billiards danh tiếng là Liên đoàn Billiards Pool thế giới (WPA) và Liên đoàn Billiards Thể thao Châu Á (ACBS). Theo đó, tất cả cơ thủ trong nước và quốc tế đều có thể đăng ký tham dự và sẽ được tính điểm trên bảng xếp hạng của WPA.

Tại vòng chung kết, nhà vô địch sẽ nhận số tiền thưởng hấp dẫn lên đến 35.000 USD (gần 900 triệu đồng). Á quân nhận 13.000 USD (gần 330 triệu đồng). Đồng hạng Ba nhận 5000 USD. Ngoài ra, top 8 nhận 3000 USD, top 16 nhận 1600 USD, top 32 nhận 800 USD và top 64 sẽ nhận 450 USD. Các suất thi đấu tại vòng chung kết sẽ theo phân bổ của WPA.

Để tạo điều kiện và cơ hội cho các cơ thủ Việt Nam cũng như quốc tế có thể tranh tài cùng những hảo thủ top đầu thế giới, Ho Chi Minh City Open 2024 đã tổ chức Vòng loại gồm 128 cơ thủ sẽ thi đấu chọn ra 32 tay cơ xuất sắc nhất giành suất vào thi đấu ở vòng chung kết. Nhà vô địch vòng loại nhận 5.000 USD (khoảng 130 triệu đồng).

Vòng chung kết của giải diễn ra từ ngày 25/9 – 29/9 tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương với 128 vận động viên trong nước và quốc tế. Những tay cơ nổi tiếng nhất Việt Nam như: Phạm Phương Nam, Lường Đức Thiện, Tạ Văn Linh, Nguyễn Phúc Long, Vũ Quang Huy, Nguyễn Khánh Hoàng, Hoàng Thái Duy, Ngô Hồng Thắng,…sẽ có cơ hội cọ xát với những cơ thủ hàng đầu thế giới như: Alexander Kazakis, siêu sao người Hy Lạp đang xếp hạng 2 thế giới; Carlo Biado, ngôi sao hạng 4 thế giới được xem “Efren Reyes mới” Billiards Philippines; Denis Grabe (Estonia, hạng 3 thế giới), Wu Kun Lin (Đài Loan- Trung Quốc, hạng 8 thế giới), Bader Alawadhi (Kuwait, hạng 9 thế giới)…

Ông Nguyễn Văn Trí, Chủ tịch Liên đoàn Billiards & Snooker TP.HCM cho biết, đây là giải đấu quy mô lớn nhất từ trước đến nay, có nhiều cơ thủ xuất sắc thế giới. Đây là cơ hội để các tay cơ Việt Nam có dịp giao lưu, nâng tầm cũng như là cơ hội để quảng bá hình ảnh, con người TP.HCM.

Ông Malvin Chia, Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn Billiards Pool thế giới (WPA) cho biết, giải đấu được WPA công nhận để tính điểm xếp hạng; WPA sẽ đảm bảo chất lượng giải đấu và hy vọng sau giải đấu này sẽ có thêm nhiều giải lớn trong hệ thống thi đấu được tổ chức tại Việt Nam.

Từ khóa: Billiards, Billiards thế giới, Hồ Chí Minh Open,Pool 9 bi TP.HCM

Thể loại: Thể thao

Tác giả: hà khánh/vov-tp.hcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập