Cao đẳng Cơ điện Hà Nội: Kết nối sức mạnh, nâng tầm nhân lực quốc tế (8/9/2024)

Cập nhật: 08/09/2024

Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội đã chính thức công bố quyết định sáp nhập Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội cùng Trường Cao đẳng Cơ điện và Công nghệ thực phẩm Hà Nội. Đây là một bước ngoặt quan trọng, đánh dấu tầm nhìn chiến lược trong việc tập trung nguồn lực để nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho cả thị trường trong nước và quốc tế.

Cao đẳng Cơ điện Hà Nội: Kết nối sức mạnh, nâng tầm nhân lực quốc tế

Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội đã chính thức công bố quyết định sáp nhập Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội cùng Trường Cao đẳng Cơ điện và Công nghệ thực phẩm Hà Nội. Đây là một bước ngoặt quan trọng, đánh dấu tầm nhìn chiến lược trong việc tập trung nguồn lực để nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho cả thị trường trong nước và quốc tế.

Sự kiện sáp nhập đã tạo ra một cơ sở đào tạo quy mô lớn với 7 cơ sở, cung cấp 37 ngành nghề ở bậc Cao đẳng và Trung cấp, quy mô tuyển sinh lên đến 10.000 học sinh, sinh viên từ khắp cả nước. Không chỉ mở rộng quy mô, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội còn cam kết đổi mới toàn diện phương pháp đào tạo, áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế và gắn kết sâu rộng với doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điều này không chỉ mở ra cơ hội làm việc tại các quốc gia phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Phần Lan mà còn nâng cao khả năng cạnh tranh của sinh viên trên thị trường lao động toàn cầu. Ông Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, chia sẻ:

“Sau khi sáp nhập, chúng tôi có 7 cơ sở đào tạo trên địa bàn Hà Nội, thành phố Phúc Yên và huyện Văn Giang của tỉnh Hưng Yên. Và nguồn lực này là rất lớn. Chúng tôi đã mở rộng ra đến gần 40 lĩnh vực ngành, nghề đào tạo và chúng tôi xác định là đào tạo chất lượng cao gắn liền với doanh nghiệp để mục tiêu đáp ứng nhân lực cho các doanh nghiệp lớn đang là đối tác của nhà trường trong nước và đẩy mạnh việc đưa các sinh viên có nhu cầu và đủ năng lực sang các nước bạn để làm việc ngay sau khi tốt nghiệp. Cụ thể như nước Nhật Bản hay Hàn Quốc hay một số nước châu Âu như Đức hay là Phần Lan. Chúng tôi sẽ đổi mới hoạt động dạy và học để đạt được mục tiêu này”

Chất lượng đào tạo của nhà trường được khẳng định qua đánh giá tích cực từ các doanh nghiệp. Ông Takehito Kato, Giám đốc Công ty Cổ phần Aichi Toyota Nhật Bản, nhận xét:

“Hai năm vừa qua, chúng tôi liên kết với trường và tôi thấy rằng chất lượng đào tạo cũng như giảng dạy của giáo viên và học sinh, sinh viên của trường trên mức cơ bản. Chúng tôi đã chọn lọc và đưa sang Nhật Bản và hiện tại các em đã làm việc được 6 tháng. Tôi rất vui khi tìm được nguồn nhân lực đầu vào cho doanh nghiệp”

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ông Trần Thanh Nam, cũng ghi nhận vai trò quan trọng của Trường trong việc cung ứng nhân lực chất lượng cho xã hội:

“Trước hết, nhà trường phải xây dựng một chiến lược phát triển nhà trường cho giai đoạn 2030 và tầm nhìn đến 2045, trong đó trước hết là phải nâng cao chất lượng của đội ngũ giảng dạy tiệm cận với trình độ quốc tế. Thứ hai là nghiên cứu nhu cầu của xã hội và yêu cầu thực tế của ngành nông nghiệp để có những ngành nghề mới, đào tạo theo hướng đa ngành đa lĩnh vực để thu hút được học viên tham gia vào học nghề mà có thể tạo cho sinh viên có nghề ổn định cho cuộc sống, đáp ứng yêu cầu của xã hội”

Năm học 2024-2025, Trường đã tuyển sinh gần 3.000 học sinh, sinh viên hệ chính quy, đồng thời đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp nhằm nâng cao tính thực hành trong đào tạo. Sinh viên được thực tập tại các doanh nghiệp lớn, với mức thu nhập thực tập lên đến trên 10 triệu đồng/tháng. Trường cũng hỗ trợ định hướng việc làm tại các quốc gia phát triển ngay từ khi nhập học, giúp sinh viên có sự chuẩn bị tốt nhất cho sự nghiệp sau khi ra trường.

Sự mở rộng và nâng tầm hoạt động của Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội không chỉ chứng minh tầm nhìn đổi mới trong giáo dục nghề nghiệp mà còn mở ra cơ hội đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự phát triển bền vững của xã hội trong nước và toàn cầu.

Theo các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về việc bổ nhiệm cán bộ, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội hiện có 1 Hiệu trưởng và 6 Phó Hiệu trưởng. Cụ thể, Hiệu trưởng là ông Đồng Văn Ngọc, người đang đương chức. 6 Phó Hiệu trưởng gồm: ông Đào Quang Huy và ông Ngô Thế Quân (Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện cũ), ông Lê Văn Xuân (Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội cũ), ông Tăng Văn Thái (Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội cũ), ông Nguyễn Anh Tuấn và ông Nguyễn Mạnh Quyền (Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện và Công nghệ thực phẩm cũ).

Năm học 2024-2025, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội tuyển sinh gần 3.000 học sinh, sinh viên hệ Cao đẳng và Trung cấp chính quy từ hơn 40 tỉnh thành khắp cả nước, dự kiến đào tạo bồi dưỡng, đào tạo ngắn hạn, đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp 5.000 học viên. Đây là năm học đầu tiên nhà trường triển khai tuyển sinh, đào tạo và đảm bảo chất lượng tại 7 cơ sở đào tạo của Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội. Sự mở rộng này không chỉ khẳng định vị thế của nhà trường trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp mà còn mở ra nhiều cơ hội học tập cho các em học sinh, sinh viên trên khắp cả nước./.

Từ khóa: #Cao đẳng Cơ điện Hà Nội #nhân lực

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập