Cảnh báo lừa đảo giả mạo Sở Y tế TP.HCM

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Sở Y tế TP.HCM vừa phát đi cảnh báo về việc một số đối tượng giả mạo gửi thông tin Sở tổ chức đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại TP.HCM với mục đích lừa đảo.

Sở Y tế TP.HCM khẳng định đây là thông tin giả mạo.

Theo thông báo từ Công an TP.HCM, trong hai ngày 25 và 26/9, một số đối tượng lừa đảo đã sử dụng công nghệ cao để liên hệ với chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, yêu cầu kết bạn qua mạng xã hội Zalo nhằm thông báo về đợt kiểm tra từ Sở Y tế liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cụ thể, sau khi kết bạn Zalo, các đối tượng này gửi tài liệu mạo danh Sở Y tế TP.HCM, bao gồm các quyết định và thông báo thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh thực phẩm.

Để tăng tính thuyết phục, các đối tượng lừa đảo còn sử dụng các mẫu văn bản có hình thức tương tự tài liệu cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, nếu kiểm tra kỹ, văn bản dễ dàng bị phát hiện giả mạo, do chứa nhiều lỗi chính tả và sai sót chức danh người ký ban hành.

Thủ đoạn này nhằm tạo ra tâm lý hoang mang, lo sợ để thúc giục các chủ cơ sở kinh doanh chuyển tiền “lo lót” nhằm tránh bị xử phạt. Công an TP.HCM khuyến cáo người dân cẩn trọng trước chiêu trò lừa đảo trên. Nếu nhận được thông báo tương tự, hãy liên hệ với cơ quan công an gần nhất để được hướng dẫn xử lý.

Theo BS.CKII Hồ Văn Hân, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, từ năm 2014, Thanh tra Sở Y tế không còn chức năng thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm.

Cơ quan có thẩm quyền hiện nay là Sở An toàn Thực phẩm TP.HCM, trực thuộc UBND Thành phố. Sở này chịu trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Từ khóa: lừa, giả mạo,công văn,Sở Y tế TP.HCM,lừa đảo,An toàn thực phẩm

Thể loại: Giáo dục

Tác giả: kim dung/vov tphcm

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập