Cần Thơ thành lập 3 Ban Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND

Cập nhật: 02/03/2021

VOV.VN - Các đại biểu đã thống nhất với dự thảo quyết định của Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ quyết định thành lập 3 Ban Bầu cử ở 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Ngày 2/3, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân thành phố Cần Thơ đã chủ trì cùng với các Ban xây dựng đảng Thành ủy và các sở ban ngành, địa phương có cuộc họp để thống nhất thông qua các quyết định về việc thành lập các Ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn TP. Cần Thơ. 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thống nhất với dự thảo quyết định của Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ quyết định thành lập 3 Ban Bầu cử ở 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV bao gồm: Ban Bầu cử số 1 (gồm quận Ninh Kiều, quận Cái Răng và huyện Phong Điền) đặt tại UBND quận Ninh Kiều; Ban Bầu cử số 2 (gồm quận Bình Thủy, quận Ô Môn và huyện Thới Lai) đặt tại UBND quận Ô Môn; Ban Bầu cử số 3 (gồm quận Thốt Nốt, huyện Cờ Đỏ và huyện Vĩnh Thạnh) đặt tại UBND quận Thốt Nốt.

Cuộc họp cũng thống nhất với dự thảo quyết định thành lập 11 Ban Bầu cử ở 11 đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Cần Thơ, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn của 9 quận, huyện đồng thời quyết định phân công lãnh đạo tại các đơn vị, địa phương tham gia các chức danh Trưởng, Phó Ban Bầu cử và các thành viên.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ thống nhất thành lập các Ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 thực hiện theo Luật Bầu cử. Trên cơ sở các ý kiến về việc điều chỉnh nhân sự trong các Ban Bầu cử, Chủ tịch thành phố Cần Thơ yêu cầu Sở Nội vụ tiếp thu và hoàn chỉnh các dự thảo quyết định thành lập các Ban Bầu cử để trình ký ban hành trong ngày 3/3/2021.

Chủ tịch thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường cũng giao Uỷ ban nhân dân các quận, huyện, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn sau khi thống nhất với Thường trực HĐND, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp để quyết định thành lập ở mỗi đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp mình 1 Ban Bầu cử đại biểu HĐND theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND chậm nhất là ngày 14/3/2021. Đồng thời, tiếp tục triển khai các công việc bầu cử theo đúng hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử Quốc gia và Kế hoạch của Ủy ban Bầu cử thành phố Cần Thơ để triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026./

Từ khóa: Hội đồng nhân dân, bầu cử, đại biểu quốc hội, ủy ban bầu cử, Cần Thơ

Thể loại: An ninh - Quốc phòng

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập