Các nước láng giềng của Iran sẽ không cho phép sử dụng đất liền để tấn công

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi hôm nay (22/10) cho biết, các nước láng giềng của Iran đã cam kết sẽ không cho phép sử dụng đất liền hoặc không phận của họ cho bất kỳ cuộc tấn công nào. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Israel đang cân nhắc trả đũa cuộc tấn công bằng tên lửa của nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Phát biểu tại một cuộc họp báo trong chuyến thăm Kuwait, ông Araghchi tuyên bố, tất cả các nước láng giềng đều đã đảm bảo, họ sẽ không cho phép đất đai hoặc không phận của họ được sử dụng để chống lại Iran.

Ngoại trưởng Iran cũng cho biết, nước này đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động của các căn cứ Mỹ trong khu vực; đồng thời cảnh báo nếu Israel tấn công dưới bất kỳ hình thức nào, Iran sẽ đáp trả theo cách tương tự. Ông Araghchi cũng nêu rõ, việc tấn công các địa điểm hạt nhân, thậm chí là đe dọa tấn công là một tội ác quốc tế.

Trong khoảng hai tuần, ông Araghchi đã tới nhiều nước Trung Đông, bao gồm Lebanon, Jordan, Syria, Iraq, Saudi Arabia, Qatar, Oman, Kuwait, Bahrain, Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ nhằm nỗ lực xoa dịu căng thẳng trong khu vực, khi Israel đang lên kế hoạch đáp trả cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran hôm 1/10 vừa qua.

Từ khóa: Iran, Iran,nước láng giềng,đất liền,không phận,tấn công,israel

Thể loại: Thế giới

Tác giả: minh ngô/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan