Burger Corona có gì đặc biệt mà báo chí cả 5 châu đều đưa tin?

Cập nhật: 07/04/2020

VOV.VN - Nhà sáng tạo ra bánh Burger Corona tiết lộ chiến lược: Kết hợp sản phẩm của mình với các nguyên liệu là các loại nông sản Việt.

burger corona co gi dac biet ma bao chi ca 5 chau deu dua tin? hinh 1
Sản phẩm Burger Corona của Việt Nam đã xuất hiện trên hầu hết các kênh truyền thông lớn nhất thế giới như BBC, CNN, NBC, Le Figaro, Reuteur, AP...
burger corona co gi dac biet ma bao chi ca 5 chau deu dua tin? hinh 2
Báo chí của cả 5 châu lục đều đã đưa tin về sản phẩm độc đáo này.
burger corona co gi dac biet ma bao chi ca 5 chau deu dua tin? hinh 3
Bánh Burger Corona nhằm truyền tải tinh thần lạc quan của người Việt và đề cao công tác phòng chống dịch của chính phủ Việt Nam.
burger corona co gi dac biet ma bao chi ca 5 chau deu dua tin? hinh 4
Chia sẻ về cách thức tạo sản phẩm mới và triển khai marketing trong thời điểm khủng hoảng, nhà sáng tạo ra Burger Corona, đồng thời cũng là ông chủ của thương hiệu Pizza Home - Hoàng Tùng cho hay: Quan điểm của tôi là sẽ không kích hoạt một chiến dịch marketing nếu không có một sản phẩm đủ đặc sắc.
burger corona co gi dac biet ma bao chi ca 5 chau deu dua tin? hinh 5
"Đây cũng là quan điểm tôi học được từ cây đại thụ của Quản trị hiện đại là Peter Drucker về Innovation và Marketing (Sáng tạo và Tiếp Thị)," Hoàng Tùng nói.
burger corona co gi dac biet ma bao chi ca 5 chau deu dua tin? hinh 6
Theo người sáng tạo Burger Corona, nếu chỉ marketing dựa trên sản phẩm không có điều gì đặc sắc thì rất khó, đặc biệt ở cấp độ chiến dịch. Thế nên cần cải tiến sản phẩm trước khi đẩy mạnh marketing.
burger corona co gi dac biet ma bao chi ca 5 chau deu dua tin? hinh 7
Nhóm cộng sự của Hoàng Tùng là đơn vị đầu tiên tạo ra sản phẩm Pizza Thanh Long trong thời điểm mọi người chung tay giải cứu nông sản là quả thanh long ruột đỏ.
burger corona co gi dac biet ma bao chi ca 5 chau deu dua tin? hinh 8
Nói về Burger Corona, Hoàng Tùng cho rằng, một sản phẩm có thể ngắn hạn nhưng tư duy thì phải phản ánh trung hạn và dài hạn.
burger corona co gi dac biet ma bao chi ca 5 chau deu dua tin? hinh 9
Ví dụ như Pizza Thanh Long, nhiều người cho rằng đó là sản phẩm theo trend, điều này không sai, bởi sau khi "giải phóng" nông sản xong, thanh long về lại giá cũ thì sản phẩm Pizza Thanh Long cũng sẽ ngưng bán. Tuy nhiên, chiến lược kết hợp sản phẩm của mình với các nguyên liệu là các loại nông sản Việt thì nó là chiến lược dài hơi của Pizza Home, Hoàng Tùng chia sẻ.
burger corona co gi dac biet ma bao chi ca 5 chau deu dua tin? hinh 10
Khi dịch Covid qua đi thì sản phẩm Burger Corona sẽ ngưng "hot", điều đó đúng. Tuy nhiên chiến lược của Pizza Home là luôn tạo ra các sản phẩm mang tinh thần vui vẻ trẻ trung, truyển tải thông điệp tích cực đến cho mọi người, đó là tư duy dài hạn.
burger corona co gi dac biet ma bao chi ca 5 chau deu dua tin? hinh 11
"Ngắn hạn thì cũng tốt. Mà dài hạn tốt thì còn tốt hơn. Cả ngắn hạn lẫn dài hạn đều tốt thì quá tốt", CEO Hoàng Tùng nói.
burger corona co gi dac biet ma bao chi ca 5 chau deu dua tin? hinh 12
Nhà sáng tạo của Burger Corona cho rằng sản phẩm này có yếu tố may mắn. "Chúng tôi đã thử nghiệm rất nhiều ý tưởng và rất nhiều ý tưởng đã thất bại, và chúng tôi coi việc thất bại là điều cần thiết để có được thành công với những sản phẩm khác sau này", Hoàng Tùng bày tỏ.
burger corona co gi dac biet ma bao chi ca 5 chau deu dua tin? hinh 13
Ví dụ như chúng tôi đã làm bánh mỳ Sầu riêng, bánh gối Dưa hấu (đợt giải cứu Nông sản) hay cookie Corona (cùng đợt với Burger Corona) tuy nhiên các sản phẩm này đều thất bại. Nhưng đó là những thất bại cần thiết để có được những sản phẩm thành công như Burger Corona, CEO Pizza Home cho hay./.

Từ khóa: Burger Corona, bánh burger corona của Việt Nam, Hoàng Tùng, Pizza Home, pizza thanh long

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập