Bưởi Phước Bình (Ninh Thuận) được cấp mã số xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Cập nhật: 02/06/2023

(VOV5) - Bưởi là sản phẩm nông nghiệp đầu tiên của tỉnh Ninh Thuận được Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (APHIS) phê duyệt và cấp mã số vùng trồng trên diện tích 23 ha.

Trái bưởi Phước Bình, huyện miền núi Bác Ái, Ninh Thuận, đã được Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ phê duyệt và cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu sang thị trường nước này trong thời gian tới.

Bưởi Phước Bình (Ninh Thuận) được cấp mã số xuất khẩu sang Hoa Kỳ - ảnh 1Người dân ở xã Phước Bình (huyện Bác Ái) chăm sóc bưởi da xanh chuẩn bị xuất khẩu sang Hoa Kỳ.Ảnh: TTXVN

Ông Đặng Kim Cương, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Ninh Thuận, hôm nay (1/6) cho biết bưởi là sản phẩm nông nghiệp đầu tiên của tỉnh được Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (APHIS) phê duyệt và cấp mã số vùng trồng trên diện tích 23 ha, thuộc xã Phước Bình. Mã số này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 22/6 tới.

Ông Phạm Dũng, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Ninh Thuận, cho biết: Việc bưởi Phước Bình được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ là minh chứng cho sự nỗ lực của người dân Phước Bình nói riêng và của ngành nông nghiệp địa phương nói chung.

Qua đó, tiếp thêm động lực để mở hướng cho các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng khác của tỉnh thâm nhập thị trường thế giới nhiều hơn.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Bưởi Phước Bình, Ninh Thuận, mã số xuất khẩu, Hoa Kỳ, xuất khẩu nông nghiệp

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập