Bình Dương xin ý kiến Bộ Y tế để tiêm vaccine Covid-19 cho người từ 12-18 tuổi

Cập nhật: 17/09/2021

VOV.VN - Chiều 17/9, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có văn bản gửi đến các đơn vị, địa phương về việc rà soát, lập danh sách các đối tượng từ 12-18 tuổi chuẩn bị tiêm vaccine phòng Covid-19.

Hiện nay, Bình Dương cơ bản hoàn thành việc tiêm vaccine mũi 1 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Để đảm bảo ổn định đời sống, làm việc, học tập của người dân trên địa bàn, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đề nghị các đơn vị, địa phương nhanh chóng rà soát và lập danh sách các đối tượng từ 12-18 tuổi gửi về Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương trước ngày 23/9 để trình UBND tỉnh Bình Dương.

Sau đó, UBND Bình Dương sẽ xin ý kiến Bộ Y tế về việc tổ chức tiêm vaccine cho đối tượng từ 12-18 tuổi để tạo miễn dịch cộng đồng, phòng chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, năm học 2021-2022, học sinh ở Bình Dương học trực tuyến trong tháng 9 và tháng 10. Trong thời điểm này, các trường đang được trưng dụng làm nơi thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 sẽ được trả lại để chuẩn bị cho cho học sinh quay lại trường.

Thực hiện việc dạy và học trực tuyến, Bình Dương có hơn 60.000 học sinh khó khăn không có trang thiết bị cần thiết để học tập. Trước tình hình đó, ngành Giáo dục-Đào tạo tỉnh Bình Dương đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức và cá nhân cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ, tạo thêm cơ hội để học sinh được tham gia học tập.

Đến thời điểm này, ngành Giáo dục-Đào tạo tỉnh Bình Dương đã nhận được hơn 1 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân ủng hộ để mua máy tính và thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh; 50 bộ máy tính; 500 thiết bị học trực tuyến và 41 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tiền và thiết bị đã được chuyển xuống các trường để trao tặng cho học sinh./.

Từ khóa: Bình Dương, tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ em, học sinh, trường học, chống dịch Covid-19

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập