Bệnh nhân Hàn Quốc làm việc ở Bình Dương âm tính với SARS-CoV-2.

Cập nhật: 07/04/2020

VOV.VN - Ngày 5/4, kết quả xét nghiệm của 4 trường hợp tiếp xúc gần với người đàn ông Hàn Quốc đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) vừa cho biết chính thức nhận được thông tin từ Sở Ngoại vụ TPHCM về việc người đàn ông Hàn Quốc có kết quả xét nghiệm xác định thêm 2 lần nữa là âm tính. Phía Hàn Quốc đã xác nhận kết quả xét nghiệm cuối cùng của người này là âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, qua thông tin từ công văn ngày 3/4/2020 của Sở Ngoại vụ TPHCM cho biết, có một người Hàn Quốc là nhân viên của Công ty Sung Wang Vina tại Bình Dương, nhập cảnh Việt Nam từ 29/1 và xuất cảnh ngày 1/4.

Khi trở về Hàn Quốc, người này đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng TPHCM lập tức điều tra, xác minh những người tiếp xúc bệnh nhân này trong thời gian ở Việt Nam.

HCDC đã xác định có 4 trường hợp làm việc chung với người này tại Bình Dương đang sinh sống tại TPHCM. Thành phố đã thực hiện các biện pháp phòng dịch với 4 trường hợp này. Ngày 5/4, kết quả xét nghiệm của 4 trường hợp tiếp xúc gần này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Tại Bình Dương, 39 người tiếp xúc gần với chuyên gia người Hàn Quốc nói trên, cũng đã có kết quả âm tính./.

Từ khóa: âm tính với SARS-CoV-2, dịch Covid-19, dịch Covid-19 ở Hàn Quốc

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập