Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang Thương hiệu quốc gia
Cập nhật: 22/10/2024
Phụ nữ khởi nghiệp vì sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững (24/11/2024)
Mua sắm mùa Giáng sinh, khách hàng muốn trực tiếp “mắt thấy, tay cầm”
VOV.VN - Lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ có 1 chuyên trang Thương hiệu quốc gia cung cấp hệ thống dữ liệu toàn diện, chính thống, được trình bày hiện đại, trực quan về các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp hàng đầu quốc gia.
Chiều 22/10, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp với Bộ Công Thương khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia (THQG - tại địa chỉ http://thuonghieuquocgia.nhandan.vn).
Chuyên trang THQG trên Báo Nhân Dân - Cơ quan Trung ương của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời là 1 trong 6 cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện của đất nước - với những thông tin toàn diện, minh bạch về từng doanh nghiệp, sản phẩm sẽ là kênh tra cứu rất uy tín trong và ngoài nước, cung cấp hệ thống dữ liệu toàn diện, chính thống, được trình bày hiện đại, trực quan về các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp hàng đầu quốc gia.
Chuyên trang THQG trên Báo Nhân Dân gồm 4 chuyên mục chính: Thương hiệu, Doanh nghiệp, Tin tức, Multimedia. Bạn đọc có thể tra cứu, tìm hiểu chi tiết các thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp theo từng ngành nghề, lĩnh vực, năm đạt THQG... ; các chùm ảnh, video đặc biệt về quy trình sản xuất, xây dựng các sản phẩm đạt THQG. Chuyên trang cũng có những nội dung, chuyên đề nhằm bảo vệ các thương hiệu, xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao.
Tại lễ khai trương chuyên trang THQG, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, hiện nay, nhiều thương hiệu Việt Nam đã mang tầm vóc thế giới như Viettel, Vinamilk... Tuy nhiên, xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu vẫn là điểm yếu của các doanh nghiệp trong nước.
Chính vì vậy, điểm nhấn của trang THQG là mỗi DN có sản phẩm đạt THQG sẽ có 1 trang riêng, được thiết kế hiện đại, có tính tương tác cao. Trang riêng của mỗi DN bao gồm: Thông tin doanh nghiệp giới thiệu logo, thông tin chi tiết về DN/sản phẩm; Tin tức bao gồm các tin, bài liên quan đến doanh nghiệp/sản phẩm trên Báo Nhân Dân và một số cơ quan báo chí chính thống liên quan đến DN/sản phẩm; Thông cáo cáo chí dành cho doanh nghiệp đăng tải các thông cáo báo chí về DN/sản phẩm. Chuyên mục Multimedia đăng tải ảnh, infographic, video về doanh nghiệp, sản phẩm.
“Sau khi ra mắt chuyên trang tiếng Việt, thời gian tới, Báo Nhân Dân và Bộ Công Thương sẽ phối hợp xây dựng phiên bản tiếng Anh. Báo Nhân Dân rất mong nhận được sự hợp tác, đồng hành của quý cơ quan, doanh nghiệp để chuyên trang ngày càng hoàn thiện, góp phần quảng bá, phát triển các thương hiệu Việt, thu hút đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”, ông Lê Quốc Minh cho biết.
Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, chương trình THQG Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chỉ đạo thực hiện từ năm 2003.
Với vai trò là cơ quan thường trực chương trình, những năm qua, Bộ Công Thương đã và đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành, địa phương; các tổ chức chính trị - xã hội, hiệp hội ngành hàng và các đối tác quốc tế triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung trọng tâm của chương trình; trong đó nội dung về tuyên truyền, quảng bá cho chương trình gắn với quảng bá sản phẩm đạt THQG Việt Nam được đặc biệt chú trọng.
“Chuyên trang THQG ra mắt trên Báo Nhân Dân là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự hình thành kênh cung cấp thông tin chính thống về các hoạt động chung của chương trình, các hoạt động nổi bật của doanh nghiệp có sản phẩm THQG; giới thiệu, quảng bá về doanh nghiệp, sản phẩm đạt THQG. Qua đó nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu; đồng thời, xây dựng, quảng bá hình ảnh Việt Nam là một đất nước có uy tín về hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao trên thị trường trong nước và quốc tế”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định.
Đại diện các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn xây dựng Hòa Bình bày tỏ, trong quá trình gần 20 năm xây dựng và phát triển, tập đoàn đã có 9 lần liên tiếp nhận danh hiệu cao quý Thương hiệu quốc gia. Đặc biệt trong quá trình phát triển của Chương trình Thương hiệu quốc gia, Hòa Bình là doanh nghiệp duy nhất trong ngành xây dựng duy trì được thương hiệu này.
“Thương hiệu quốc gia không đơn thuần chỉ là danh hiệu, còn là trách nhiệm thiêng liêng đối với đất nước. doanh nghiệp nguyện tiếp tục gìn giữ và phá huy 3 gia trị cốt lõi của Chương trình, đó là chất lượng; đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong. Thương hiệu quốc gia Việt Nam là bệ phóng vững chắc cho doanh nghiệp vươn tầm thế giới. Với tư cách là doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia, Hòa Bình luôn thấu hiểu xứ mệnh vươn xa của mình, không chỉ phụng sự cộng đồng người dân Việt Nam, còn lan tỏa giá trị vật chất và tinh thần đáng quý đến cộng đồng quốc gia, dân tộc trên toàn cầu”, ông Hải cho biết.
Từ khóa: thương hiệu quốc gia, thương hiệu quốc gia,báo nhân dân,kênh chính thống,doanh nghiệp,sản phẩm
Thể loại: Kinh tế
Tác giả: nguyễn quỳnh/vov.vn
Nguồn tin: VOVVN