Báo Lào ca ngợi tốc độ tăng trưởng du lịch Việt Nam

Cập nhật: 2 ngày trước

VOV.VN - Tờ Laophattananews - (Lào phát triển) của Hội Nhà báo Lào vừa có bài viết ca ngợi cũng như bày tỏ ấn tượng về tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch Việt Nam.

 

Theo bài viết, trong 6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 4,1% so với giai đoạn trước dịch Covid-19. 

Dẫn chứng về điều này, Laophattananews đã đưa ra số liệu về lượng khách du lịch đến Việt Nam qua đường hàng không, đường biển và đường bộ, trong đó đường hàng không chiếm 83,8% khoảng 7,4 triệu lượt.

Bên cạnh đó, bài viết cũng ấn tượng về lượng khách du lịch đến từ các nước Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Trung Quốc chiếm 47,2% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam, cho rằng đây là hai thị trường chính giúp ngành du lịch Việt Nam phục hồi nhanh chóng, nhất là thị trường Trung Quốc tăng hơn 229% /năm.

Tờ Laophattananews nhận định, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong 6 tháng cuối năm nay và Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

Từ khóa: du lịch, du lịch việt nam, báo lào, Tờ Laophattananews , tốc độ tăng trưởng du lịch ,báo lào ca ngợi du lịch việt nam, du lịch việt nam phát triển

Thể loại: Xã hội

Tác giả: trần tuấn, hồ hải/vov-vientiane

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan