Bảo Anh cho nổ tung 1 căn nhà trong MV Yêu Không Cần Ép

Cập nhật: 09/12/2021

[VOV2] - Tối 7/12, Bảo Anh đã chính thức ra mắt MV Yêu Không Cần Ép, sản phẩm có sự hợp tác với Hứa Kim Tuyền, TDK, Đinh Hà Uyên Thư.

Yêu Không Cần Ép mang màu sắc Latin - thể loại nhạc mà Bảo Anh yêu thích, pha cùng một chút Pop - thể loại quen thuộc với nhiều khán giả. Trong MV này, khán giả cũng lần đầu được nghe Bảo Anh trổ tài đọc rap, đem vào một chút màu sắc Hip-hop. Ở verse 2, nữ ca sỹ chọn rap để thể hiện tâm trạng của người phụ nữ đang hờn dỗi mà vẫn cố gắng hiểu cho người đàn ông vì sao không thể hiện tình yêu với mình. 

BA-poster-1.jpg

Ca khúc Yêu Không Cần Ép nói về tâm tư của một người phụ nữ, hết lòng yêu thương một người nên dù phải trải qua nhiều nỗi bực dọc thì vẫn luôn nhẫn nhịn nói: “Em không sao, em ok". Một chút nhấn nhá trong cách hát, kết hợp cùng ca từ uyển chuyển và giai điệu rộn ràng đã biến Yêu Không Cần Ép trở thành một cuộc dạo chơi thú vị trong âm nhạc tuổi 30 của Bảo Anh. 

Bảo Anh chia sẻ, âm nhạc chính là tài sản lớn nhất mà nữ ca sĩ có được trong cuộc đời, nên tất cả những sản phẩm được Bảo Anh gửi đến khán giả đều có sự đầu tư chỉn chu nhất. Ở MV Yêu Không Cần Ép, tất cả bối cảnh đều được ê-kíp dựng trong trường quay. Thậm chí, để một cảnh quay cuối MV chân thực và mãn nhãn, ê-kíp đã cho nổ tung một căn nhà được dựng thật. Bảo Anh cũng trực tiếp trải nghiệm màn cháy nổ kịch tính này mà vẫn phải đảm bảo diễn xuất cảm xúc. 

ba-poster-2.jpg

“Đó là một thử thách rất thú vị cho toàn bộ ê-kíp. Hôm quay cảnh cháy nổ, cả trường quay bốc lửa ngùn ngụt, thở không nổi luôn. Nhưng tôi không đeo tai nghe và phải cố gắng diễn không bị giật mình khi mọi thứ trong căn nhà phát nổ, vì nếu giật mình sẽ ảnh hưởng đến việc quay hình. Vì khói và bụi khá nhiều nên tôi đã bị viêm họng, nghẹt mũi nhiều ngày sau cảnh quay quan trọng này” - Bảo Anh chia sẻ về quá trình làm MV Yêu Không Cần Ép. 

MV Yêu Không Cần Ép do Bảo Anh đảm nhận vai nữ chính có siêu năng lực, sánh đôi cùng nam diễn viên Công Dương - “chàng thơ” mới nổi trong loạt phim truyền hình VTV thời gian vừa qua như Hãy Nói Lời Yêu, Nhà Trọ Balanha… Kịch bản của MV Yêu Không Cần Ép chính là hành trình tâm lý của một người phụ nữ tuổi 30, để hướng đến một thông điệp ý nghĩa: Bất kỳ người phụ nữ nào cũng rất muốn được yêu thương, quan tâm. 

Mở màn bằng khung cảnh Bảo Anh thẫn thờ với khuôn mặt đầy nước mắt, bước ra từ một đám cháy lớn, MV Yêu Không Cần Ép quay ngược lại cuộc sống hạnh phúc của Bảo Anh và Công Dương trong một căn nhà. Mặc dù rất yêu thương đối phương và luôn tìm cách nhẫn nhịn trước sự vô tâm của người đàn ông, nhưng cho tới một ngày, người phụ nữ cũng không thể chịu đựng thêm và bùng nổ. Cuối MV Yêu Không Cần Ép, khi anh chàng quỳ xuống dỗ dành cô nàng thì đã quá muộn. 

screen_shot_2021-12-03_at_3.05.18_pm.jpg

“Khi Bảo Anh bay lên và mọi thứ trong căn nhà bắt đầu nổ, cảnh đó phản ánh trạng thái tâm lý rất nhiều người phải trải qua. Phụ nữ âm thầm chịu đựng rồi tới một ngày, họ bùng nổ, muốn phá banh mọi thứ để người kia biết mình đang ‘điên’ cỡ nào. Mặc dù phụ nữ có khi sẽ nói những lời không quan tâm, họ ổn, nhưng sâu bên trong, ai cũng cần người đàn ông của mình thể hiện sự lãng mạn yêu thương, nói nhớ, nói thương” - Bảo Anh chia sẻ về ý tưởng thực hiện MV Yêu Không Cần Ép. 

Những câu hát miêu tả tâm lý của phụ nữ như “Em không sao, em không sao, em ok”; “Ai lại nỡ ép, ép anh phải nói vì lời nói chỉ nằm trên môi” cộng hưởng cùng phần hình ảnh đã truyền tải trọn vẹn tinh thần mà Bảo Anh muốn gửi gắm. Ở tuổi 30, Bảo Anh cho biết, MV Yêu Không Cần Ép là điểm cân bằng khi nữ ca sĩ nói về tình yêu. Trước đây, âm nhạc của Bảo Anh đi từ những cảm xúc yếu đuối, bi lụy trong Trái Tim Em Cũng Biết Đau cho đến sự phản kháng, bất cần ở Ai Cần Ai hay Lười Yêu. 

Dõi theo hành trình của Bảo Anh, khán giả có thể nhận ra sự thay đổi lớn về hình ảnh - từ một cô gái trong sáng, ngọt ngào đến nổi loạn, và giờ là quyến rũ, trưởng thành. Bảo Anh mong muốn thay những người phụ nữ nói lên nỗi lòng của mình và cả tâm lý của phụ nữ trong tình yêu. Tinh thần nữ quyền trong những ca khúc của Bảo Anh là một trong những yếu tố thú vị - tập trung vào phụ nữ và để chính người phụ nữ bên trong mình tỏa sáng theo cách riêng. 

Chia sẻ về mức đầu tư của MV Yêu Không Cần Ép, Bảo Anh thẳng thắn cho biết: “Mỗi lần làm MV là một lần đấu tranh giữa chuyện mua nhà hay làm MV. Bảo Anh đã từ bỏ gần chục căn nhà trong đời và sẽ tiếp tục từ bỏ nhiều căn nhà trong tương lai để làm sản phẩm. Làm MV có thể đem lại giá trị giải trí cho khán giả và cũng cần sự chỉn chu như một cách trân trọng âm nhạc của người nhạc sĩ. Tôi nghĩ 10 năm nữa, có thể mình không khoe được tài sản nhà cửa, đất đai nhưng sẽ có bộ sưu tập đáng quý những tác phẩm của mình”. 

Từ khóa: Yêu không cần ép, YKKE, Bảo Anh, tác phẩm, bộ sưu tập, MV, nữ quyền, tâm lý, tình yêu

Thể loại: Văn hóa - Giải trí

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập