Ban đại diện cha mẹ học sinh và câu chuyện lạm thu đầu năm học (11/10/2022)

Cập nhật: 11/10/2022

Thời gian qua, thông tin về các khoản thu đầu năm học “núp bóng tự nguyện” ở nhiều trường lại tràn ngập trên các diễn đàn, mạng xã hội và phương tiện truyền thông. Điều khiến dư luận bức xúc là nhiều khoản từ Quỹ phụ huynh không phải chi cho học sinh mà là bồi dưỡng giáo viên, Ban giám hiệu nhà trường. Thậm chí, có những trường còn mượn tay Ban đại diện phụ huynh, để thu tiền và chi cho các hoạt động của nhà trường.
Không thể phủ nhận vai trò của Ban đại diện cha mẹ học sinh vì trên thực tế hoạt động dạy học của nhà trường và học sinh khó có thể thực hiện tốt nếu không có sự vào cuộc nhiệt tình của ban đại diện. Thế nhưng, đâu đó vẫn có những ban dại diện “lạm quyền”, “bày vẽ”, trở thành “cánh tay nối dài” của hiệu trưởng, gây bức xúc cho phụ huynh và dư luận.
Trước hàng loạt sự việc xảy ra, nhiều câu hỏi được đặt ra: Ban đại diện cha mẹ học sinh có còn đại diện cho tất cả phụ huynh? Có nên duy trì Ban đại diện cha mẹ học sinh nữa không? Cần làm gì để ban đại diện hoạt động hiệu quả, đúng tinh thần thông tư 55 của Bộ GD-ĐT về điều lệ ban đại diện cha mẹ học sinh? TS Vũ Thu Hương, Chuyên gia giáo dục cùng bàn luận câu chuyện này.

Từ khóa: #đại diện cha mẹ học sinh #lạm thu đầu năm học

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV1

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập