Bamboo Airways thuê thêm 3 máy bay A320 mới, tăng các chuyến bay

Cập nhật: 18/07/2024

VOV.VN - Từ đầu năm đến nay, Bamboo Airways đã không còn nợ tiền thuê máy bay và liên tiếp thuê thêm 3 máy bay A320, hướng tới tăng quy mô đội bay lên 12 chiếc vào cuối năm nay.

Đầu tháng 7/2024, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi các hãng hàng không nội địa, yêu cầu các hãng tích cực làm việc với các đối tác cho thuê tàu bay trên thế giới để tìm kiếm tàu bay, bổ sung lực lượng vận tải và nghiên cứu tăng tải cung ứng trên các đường bay nội địa, các đường bay phục vụ du lịch.

Thực tế, các hãng bay nội địa đã và đang nỗ lực đón thêm máy bay nhằm tăng tải cung ứng trong bối cảnh nguồn cung vé nội địa suy giảm mạnh do khan hiếm máy bay.

Trong đó, Bamboo Airways đã không còn nợ tiền thuê máy bay, liên tiếp thuê thêm 3 máy bay A320 từ đầu năm đến nay, hướng tới tăng quy mô đội bay lên 12 chiếc trong năm 2024.

Vietnam Airlines cũng vừa đón thêm 1 máy bay A320 trong đầu tháng 7/2024. Pacific Airlines thông báo nhận thêm một máy bay Airbus A321 thuê của Vietnam Airlines để đưa vào khai thác.

Trên cơ sở đội tàu được bổ sung từ nay đến cuối năm, các hãng tích cực tăng cường khai thác các đường bay nội địa và quốc tế.

Vietnam Airlines tăng cường khai thác trên các đường bay nội địa như Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - Phú Quốc, TPHCM - Thanh Hóa, TPHCM - Chu Lai… Pacific Airlines tập trung khai các đường bay giữa TPHCM và Hà Nội, Đà Nẵng, Chu Lai. 

Bamboo Airways cũng dự kiến tăng tần suất các đường bay đang khai thác trong giai đoạn từ nay đến cuối năm, mở lại một số đường bay nội địa như TPHCM – Đà Lạt, TPHCM – Thanh Hóa, TPHCM – Phú Quốc…và nghiên cứu tái khai thác một số đường bay thường lệ quốc tế như TPHCM – Bangkok (Thái Lan), đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Theo thống kê mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 6/2024, tỷ lệ đúng giờ trung bình (OTP) của ngành hàng không Việt Nam đã ghi nhận sự sụt giảm mạnh, đạt 69,3% - giảm 12,9 điểm % so với tháng trước. Bamboo Airways có lệ đúng giờ bay đạt 88,3% và không có chuyến bay nào bị hủy trong tháng 6/2024.

Tại Đại hội đồng cổ đông Thường niên năm 2024, Bamboo Airways công bố các thông tin về kết quả hoạt động năm 2023 và định hướng hoạt động năm 2024.

Trong đó có nhiều thông tin đáng chú ý về sự phục hồi sau nỗ lực tái cấu trúc mạnh mẽ trong thời gian vừa qua như doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ năm 2023 tăng 6% so với 2022; tổng nợ phải trả giảm khoảng 2.000 tỷ đồng, tỷ lệ lỗ giảm xuống mức 29%. Đồng thời, hãng bay cũng thông qua các giải pháp huy động vốn từ các tổ chức tín dụng và nhà đầu tư trong và ngoài nước theo quy định pháp luật.

Năm 2024, Bamboo Airways dự kiến tổng doanh thu đạt 4.857 tỷ đồng và giảm lỗ về mức 1.387 tỷ đồng. Dự kiến, doanh nghiệp sẽ khai thác 9 tàu bay thân hẹp Airbus, có thể tăng lên 12 chiếc vào cuối năm 2024 và 18 chiếc đến cuối năm 2025 nếu điều kiện thị trường cho phép.

Đồng thời, Bamboo Airways đặt mục tiêu tăng tỷ lệ lấp đầy trung bình từ 81% lên mức 85%, duy trì giờ khai thác tàu bình quân trên 12 BH/ngày/máy bay.

Khẳng định tái cấu trúc hàng không là công việc khó khăn, Tổng giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam nhấn mạnh hãng vẫn đặt mục tiêu 2024 sẽ là năm cuối cùng kinh doanh bị lỗ. Từ năm 2025, sẽ kinh doanh hòa vốn và tiến đến có lãi trong các năm tiếp theo. Trong vòng 3 năm, sẽ đưa công ty lên giao dịch trên sàn chứng khoán.

"Hy vọng các điều kiện thị trường sẽ thuận lợi hơn để công ty có kết quả kinh doanh khả quan, đem lại giá trị cho các cổ đông và đông đảo hành khách. Với những bước tiến vững chắc sau quá trình tái cấu trúc giai đoạn 1 và những chiến lược phát triển rõ ràng, Bamboo Airways hứa hẹn sẽ tiếp tục vươn lên, khẳng định vị thế trên thị trường hàng không ", ông Nam chia sẻ.

Từ khóa: máy bay, Bamboo Airways, tăng các chuyến bay, máy bay A320, Cục hàng không,Vietnam Airlines,thiếu máy bay, vé máy bay

Thể loại: Xã hội

Tác giả: phi long/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập