Bắc Ninh xử lý vi phạm giao thông “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”

Cập nhật: 08/07/2024

VOV.VN - Ông Nguyễn Thanh Phương, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh: Trong quá trình xử lý vi phạm giao thông, tiêu chí hàng đầu được đặt ra là tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”; mọi cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông phải được thông báo về cơ quan, đơn vị để xử lý nghiêm

Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh, từ ngày 15/5 đến giữa tháng 6, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 25 vụ TNGT đường bộ, làm chết 9 người, 20 người bị thương, thiệt hại tài sản 499 triệu đồng. So với cùng thời gian năm 2023 giảm 15 vụ (37,5%), giảm 7 người chết (43,8%), giảm 10 người bị thương (33,3%). So với tháng trước liền kề, giảm 7 vụ (21,9%), giảm 6 người chết (40%), giảm 1 người bị thương (4,7%).

Có được kết quả này là nhờ nỗ lực rất lớn của các cơ quan ban, ngành từ tỉnh đến địa phương và người dân bằng nhiều cách khác nhau. Trong đó, công tác tuần tra, xử lý vi phạm Luật Giao thông đường bộ là một trong những giải pháp quan trọng.

Phát huy vai trò chủ lực, Công an tỉnh Bắc Ninh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện thực hiện đồng loạt các chuyên đề xử lý vi phạm Luật Giao thông: Xử lý vi phạm quá tải; xử lý vi phạm nồng độ cồn; xử lý xe quá hạn kiểm định; xử lý vi phạm quy định mũ bảo hiểm; xử lý xe khách, container, xe đầu kéo vi phạm; xử lý vi phạm tốc độ và xử lý thông qua hình ảnh phản ánh vi phạm trật tự ATGT do các cá nhân, tổ chức cung cấp hoặc thông tin phản ánh trên xã hội… Qua đó kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Riêng trong tháng 6 vừa qua, lực lượng CSGT toàn tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định xử phạt hành chính 7.754 trường hợp vi phạm, nộp kho bạc Nhà nước 17,1 tỷ đồng; tước1.752 GPLX các loại. Đặc biệt, một số chuyên đề trọng tâm được tập trung thực hiện quyết liệt, đạt hiệu quả cao như: Xử lý vi phạm nồng độ cồn (1.850 trường hợp); xử lý vi phạm về tốc độ (3.492 trường hợp); xử lý vi phạm quy định mũ bảo hiểm (2.740 trường hợp); xử lý xe khách (450 trường hợp)…

Ông Nguyễn Thanh Phương, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Năm ATGT 2024 có chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” được Ủy ban ATGT quốc gia triển khai với mục tiêu hướng đến không chỉ kéo giảm tai nạn, giảm ùn tắc giao thông mà còn nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Vì vậy, trong quá trình xử lý vi phạm giao thông, tiêu chí hàng đầu được đặt ra là tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”; mọi cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông phải được thông báo về cơ quan, đơn vị để xử lý nghiêm…".

Từ khóa: bắc ninh, Bắc Ninh, tiếp tục kéo giảm, tai nạn giao thông

Thể loại: Thời sự

Tác giả: tiến dũng/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập