Bà Trương Thị Mai làm việc với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN -10 năm thực hiện Cương lĩnh năm 2011, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tập hợp và phát huy hiệu quả sáng tạo của đội ngũ trí thức.

Chiều 15/5, tại Hà Nội, Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng do bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Thường trực tiểu ban văn kiện đã có buổi làm việc tại Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam về tình hình và kết quả 10 năm thực hiện Cương lĩnh và hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Tại buổi làm việc, bà Trương Thị Mai nhấn mạnh: Tiểu ban Văn kiện Đại hội đang chuẩn bị cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII có nhiều vấn đề nhìn lại, trong đó kết quả 10 năm thực hiện Cương lĩnh năm 2011 và với mục tiêu 2020 theo Nghị quyết XII của Đảng là Việt Nam sớm trở thành nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Hiện, Bộ Chính trị đang giao cho các cơ quan có liên quan tiếp tục làm rõ tiêu chí là một nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Cương lĩnh năm 2011 cũng có định hướng lớn là khoa học công nghệ giữ vai trò then chốt. Với trách nhiệm là một tổ chức tập hợp các trí thức khoa học trong và ngoài nước, bà Trương Thị Mai đề nghị Đảng đoàn Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam tập trung đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ liên quan đến sự thay đổi trong phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ Việt Nam thời gian qua:

“Tiếp tục xác định phát triển khoa học công nghệ, làm cho khoa học công nghệ thực sự là quốc sách là động lực quan trọng nhất để phát triển sản xuất hiện đại, kinh tế tri thức nâng cao năng suất chất lượng hiệu quả sức cạnh tranh của nền kinh tế, và đặt mục tiêu đến 2020 khoa học công nghệ Việt Nam đạt trình độ phát triển của nhóm các nước dẫn đầu ASEAN. Đến 2030 một số lĩnh vực đạt trình độ tiên tiến thế giới, đây là mục tiêu được xác lập rõ ràng”- Bà Trương Thị Mai nói.

Theo báo cáo, 10 năm thực hiện Cương lĩnh năm 2011, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam đã tập hợp và phát huy ngày càng hiệu quả sáng tạo của đội ngũ trí thức, đóng góp quan trọng vào sự ổn định chính trị, xã hội và phát triển chung của đất nước, đồng thời làm tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với trí thức. Bên cạnh việc đẩy mạnh hoạt động chuyên môn, nghiên cứu ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ, phổ biến kiến thức, tổ chức giải thưởng, hội thi tôn vinh trí thức, hợp tác quốc tế về khoa học và công nghệ. Đặc biệt là “Diễn đàn khoa học dành cho tri thức” tạo môi trường mở để thu hút trí thức, phù hợp với tâm lý của trí thức về tự do, dân chủ và thể hiện quan điểm sáng tạo./.

Từ khóa: Bà Trương Thị Mai, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam,

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập