ASEAN Para Games 12: các VĐV Việt Nam liên tiếp giành HCV

Cập nhật: 07/06/2023

(VOV5) -VĐV Nguyễn Thị Hải đã là người đầu tiên mang về HCV cho đội tuyển điền kinh người khuyết tật Việt Nam.

Sáng 4/6, đội tuyển cử tạ đã mang về cho Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam thêm 2 HCV tại Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12) với thành tích kỷ lục của đô cử Đặng Thị Linh Phượng.

ASEAN Para Games 12: các VĐV Việt Nam liên tiếp giành HCV   - ảnh 1Đô cửĐặng Thị Thị Linh Phượng (Việt Nam) tham gia tranh tài ở hạng cân 50kg nội dung cử tạ nữ, sáng 4/6. Ảnh: Huỳnh Thảo/TTXVN

Cô tham gia tranh tài ở nội dung cử tạ nữ hạng cân dưới 50kg và đã xuất sắc giành chiến thắng, mang về 2 HCV đầu tiên trong môn cử tạ cho Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam, trong đó 1 HCV cho thành tích cử đẩy cao nhất (95kg) và 1 HCV cho thành tích tổng cử (279kg).

Chiều cùng ngày, tại sân vận động quốc gia Morodok Techo ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia, VĐV Nguyễn Thị Hải đã là người đầu tiên mang về HCV cho đội tuyển điền kinh người khuyết tật Việt Nam.

Ở nội dung ném tạ nữ hạng thương tật F57, Nguyễn Thị Hải đạt thành tích 8,6m, bỏ khá xa thành tích của hai VĐV đứng sau (cùng của Indonesia) là Reni Ariyanti và Seriwati Seriwati.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Đại hội Thể thao người khuyết tật, Nguyễn Thị Hải, Para Games, đội tuyển điền kinh Việt Nam

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập