Apple chỉ cách giải quyết sự cố tín hiệu kém trên iPhone 12
Cập nhật: 12/11/2020
VOV.VN - Ngoài những nhận xét về pin kém, nhiều ý kiến đã phàn nàn về thiết kế cạnh quá sắc của dòng iPhone 12 có thể gây nguy hiểm cho người dùng.
Một vấn đề khác đối với dòng iPhone 12 đang được nhiều người nêu ra gần đây trên diễn đàn cộng đồng của Apple liên quan đến tín hiệu di động. Theo các báo cáo tín hiệu rất kém và dao động thường xuyên, trong một số trường hợp iPhone 12 không có tín hiệu gì. Đặt thiết bị này ở chế độ trên máy bay không giải quyết được sự cố. Người dùng phải khởi động lại điện thoại để lấy lại tín hiệu tốt.
Theo một người dùng iPhone 12 (256 GB), ít nhất 8 lần trong 10 ngày thiết bị của họ không có tín hiệu nào cả, buộc người này phải khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt mạng nhiều lần để khôi phục tín hiệu. Một người dùng Weibo khác viết: “N lần một ngày không có dịch vụ và chế độ máy bay là vô dụng. Nó chỉ có thể được khởi động lại. Tôi nên làm gì, trả lại hay đổi trả?”.
Về cơ bản, các vấn đề tín hiệu trên iPhone 12 được tóm tắt như sau:
- iPhone 12 không có tín hiệu không chỉ xuất hiện ở các thiết bị mở khóa mà cả khóa mạng.
- Trong nhiều trường hợp, không phải là tín hiệu yếu mà hoàn toàn không có tín hiệu và không thể tự động khôi phục. Ngay cả khi không có tín hiệu, nó cũng không thể kết nối với Wi-Fi.
- Bật và tắt chế độ máy bay, chuyển đổi giữa SIM chính và SIM phụ, thay đổi thẻ SIM, thay đổi vị trí, cập nhật hệ thống lên 14.2,... không giải quyết được vấn đề.
Apple trả lời sao?
Hiện Apple đã chính thức phản hồi về vấn đề này. Theo Apple, để giải quyết sự cố người dùng nên làm như sau: tắt điện thoại, tháo thẻ SIM và lắp lại, sau đó cập nhật cài đặt nhà mạng và cập nhật hệ thống.
Bộ phận chăm sóc khách hàng của Apple cho biết họ chưa nhận được thông báo về sự cố phần cứng. Vấn đề này có thể liên quan đến phần mềm. Công ty cho biết nếu đó là vấn đề phần cứng, họ cũng sẽ đưa ra giải pháp./.
Từ khóa: Apple, iPhone 12, smartphone, sự cố, tín hiệu
Thể loại: Khoa học - Công nghệ
Tác giả:
Nguồn tin: VOVVN