Ảnh: Phòng dịch Covid-19, Hà Nội nơi thực hiện nghiêm, nơi không
Cập nhật: 20/08/2020
Hà Nội chìm trong mưa phùn, sương mù vào giữa trưa
Đậu xe ô tô biển xanh trước ki ốt, lái xe và chủ nhà xảy ra xô xát
VOV.VN -Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, một số nhà hàng, quán xá trên địa bàn đã nghiêm túc thực hiện công tác phòng dịch, tuy nhiên một số nơi còn lơ là
Ghi nhận tại nhà hàng Vua Chả Cá (cơ sở 8, tầng 1, TTTM Aeon mall Hà Đông), công tác thực hiện yêu cầu của UBND TP. Hà Nội được triển khai nghiêm túc: khoảng cách các bàn được bố trí tối thiểu 1m; khách hàng đo thân nhiệt và sử dụng nước sát khuẩn; nhân viên phải đeo khẩu trang suốt quá trình phục vụ. Anh Minh Tuấn – Quản lý nhà hàng cho biết: “Công tác giãn cách trong nhà hàng được thực hiện 1 bàn cách nhau 1m và các bàn đối lưng nhau. Các bàn nhỏ được bố trí 1-2 khách, bàn lớn dài trên 1,8m ngồi 4 -5 khách. Các đoàn đi đông trên 10 người cũng được nhắc nhở và sắp xếp đảm bảo công tác giãn cách an toàn”.
Tại nhà hàng Dookki Topokki Buffet (Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội), bên cạnh một số bàn có vách ngăn sẵn, các bộ bàn ghế rời đều được sắp xếp lại nhằm đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1m. Anh Phạm Duy Hưng – Quản lý nhà hàng cho biết: “Trước nguy cơ lây nhiễm cao của làn sóng covid giai đoạn 2, tôi thấy việc thực hiện phòng dịch theo yêu cầu của UBND TP. Hà Nội là thực sự cần thiết. Mặc dù ở giai đoạn này, các nhà hàng không phải đóng cửa như đợt đầu mà vẫn tạo điều kiện để kinh doanh, ổn định cuộc sống của nhân viên, nhưng luôn phải thực hiện nghiêm công tác đảm bảo an toàn dịch bệnh”.
Bên cạnh giãn cách tối thiểu 1m, mỗi thực khách bước vào nhà hàng đều phải đo thân nhiệt và sử dụng dung dịch sát khuẩn.
Khách hàng vui vẻ kết hợp trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid và cảm thấy an tâm hơn khi dùng bữa tại nhà hàng.
Ngay trước quán Bún bò Huế (Phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy) đã có những dòng thông báo để khách hàng lưu ý khi bước vào quán, bên cạnh là dung dịch rửa tay sát khuẩn.
Đây là góc sẽ có một nhân viên đảm nhận nhiệm vụ đo thân nhiệt và nhắc nhở khách rửa tay sát khuẩn, hầu hết thực khách đều vui vẻ thực hiện.
Theo anh Hùng - Chủ quán ở đây cho biết: “Nếu như trước dịch, doanh thu một tháng của cửa hàng là 400 triệu/tháng, do dịch bệnh đã giảm đi một nửa. Mặc dù vậy, công tác phòng dịch luôn được đặt lên hàng đầu, số lượng bàn giảm xuống chỉ còn 11-12 bộ, tôi đang cho thiết kế lắp đặt vách ngăn giữa các bàn, bố trí từ 2-3 người/bàn”.
Ngay sau khi nắm bắt được thông tin thực hiện giãn cách trong các nhà hàng, quán xá, Quán Bún riêu (chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy), đã nhanh chóng lắp đặt các vách ngăn ngăn cách giữa các bàn, đồng thời yêu cầu khách hàng sử dụng nước sát khuẩn khi vào ăn uống.
Tại lối ra vào quán cà phê Roza (Số 4, Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy), bảng hướng dẫn khách hàng đã được đặt sẵn.
Các nhân viên tuân thủ đeo khẩu trang suốt quá trình phục vụ.
Anh Lương – Quản lý quán cho biết: Đợt dịch này lượng khách giảm hơn so với mỗi ngày, chủ yếu là khách đơn, tuy nhiên trước yêu cầu thực hiện giãn cách, quán cà phê Roza đã giảm bớt bàn ghế, từ 6 ghế giảm xuống còn 2-3 ghế.
Hầu hết các nhà hàng, quán xá trên địa bàn Hà Nội đều bố trí một lọ dung dịch vệ sinh sát khuẩn đảm thực hiện nghiêm công tác phòng dịch.
Từ khóa: giãn cách, nhà hàng, quán xá, phòng dịch covid
Thể loại: Xã hội
Tác giả:
Nguồn tin: VOVVN