An Giang tạm giữ hình sự đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

Cập nhật: 02/03/2021

VOV.VN - Chiều nay (2/3), cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Phú, tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Mai Văn Chụp, 56 tuổi, cư trú ấp Tắc Trúc, xã Nhơn Hội, huyện An Phú, tỉnh An Giang để tiếp tục điều tra về hành vi  tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Thông tin ban đầu, trước đó vào khoảng 18h ngày 28/2, Mai Văn Chụp được một người quen tên Thanh đang sinh sống tại Campuchia thuê Chụp đến thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang chở 2 người khách về mương Tám Xóm thuộc ấp Bắc Đai, xã Nhơn Hội, huyện An Phú, tỉnh An Giang giao lại cho Thanh để Thanh đưa họ xuất cảnh sang Campuchia, với giá 1.000.000 đồng/người.

Để đưa 2 người khách này như đã giao kèo với Thanh, Chụp đã thuê thêm Phan Văn Gấu, 51 tuổi, cư trú tại ấp Bắc Đai, xã Nhơn Hội, huyện An Phú, tỉnh An Giang chở tiếp 1 khách.

Khoảng 18h30 cùng ngày, Chụp điều khiển xe môtô biển kiểm soát 67G1- 656.82, còn Gấu điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 67G1- 616.86 chạy đến nhà nghỉ “Minh Kim”, thuộc phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc rồi điện thoại liên hệ với 2 người khách này xuống trước cửa nhà nghỉ để đưa xuất cảnh. Sau đó Chụp và Gấu chở 2 người khách trên đến khu vực mương Tám Xóm như đã hứa với Thanh.

Đến khu vực mương Tám Xóm, Chụp điều khiển xe mô tô về nhà, còn Gấu và 2 người khách ở lại đứng đợi người đón sang Campuchia thì bị lực lượng Công an xã Nhơn Hội tuần tra phát hiện có dấu hiệu nghi vấn xuất cảnh trái phép, nên mời về cơ quan làm việc.

Đến khoảng 23h30 cùng ngày, Mai Văn Chụp đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang được Công an huyện An Phú tiếp tục điều tra làm rõ./.

Từ khóa: An Giang, tạm giữ hình sự, tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

Thể loại: Pháp luật

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập