Ấn Độ mở chiến dịch đưa lao động nhập cư rời New Delhi vì lệnh giới nghiêm

Cập nhật: 29/03/2020

VOV.VN - Chính quyền huy động ít nhất 3.000 chuyến xe buýt, xe tải để đưa những lao động nhập cư mất việc vì lệnh phong tỏa rời khỏi thành phố.

Bắt đầu từ ngày 28/3, Chính quyền Ấn Độ triển khai chiến dịch đưa hàng trăm nghìn người lao động nhập cư rời khỏi thủ đô New Delhi về quê trong bối cảnh lệnh giới nghiêm khiến mọi hoạt động giao thông bị đình trệ. Trong đợt này, chính quyền huy động ít nhất 3.000 chuyến xe buýt, xe tải để đưa những lao động nhập cư mất việc vì lệnh phong tỏa rời khỏi thành phố.

an do mo chien dich dua lao dong nhap cu roi new delhi vi lenh gioi nghiem hinh 1
Lao động nhập cư đứng đợi xe bus để về nhà tại nhà chờ Anand Vihar, New Delhi. Ảnh: ANI.

Những người này đang mắc kẹt tại các cửa ngõ giao thông nối New Delhi với các bang lân cận như Uttar Pradesh, Punjab, Haryana… Công việc này bắt đầu từ đêm thứ Sáu 27/3 và sẽ kéo dài trong nhiều ngày. Họ cũng nhận được các suất ăn miễn phí trong thời gian chờ đợi để lên xe về nhà.

Ngay sau khi lệnh giới nghiêm toàn quốc được thực thi từ đêm ngày 24/3, nhiều ý kiến lo ngại lao động nhập cư tại các thành phố lớn ở Ấn Độ sẽ bị đẩy vào đường cùng. Họ là những lao động chân tay, nhận lương theo ngày và không có các khoản bảo hiểm xã hội.

Lệnh giới nghiêm kéo dài 3 tuần buộc họ phải rời thành phố khi mà các hoạt động xã hội gần như bị hủy bỏ hoàn toàn. Nhiều người phải đi bộ hàng chục, hàng trăm km về nhà vì các tuyến đường liên bang đều đã bị đóng./.

Phan Tùng/ VOV-New Delhi

Từ khóa: Ấn Độ, lao động nhập cư, New Delhi, lệnh giới nghiêm, Covid-19

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập