Ai Cập kêu gọi công dân rời khỏi Somaliland

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Ngày 22/9, Đại sứ quán Ai Cập tại Somalia đã ra thông báo, kêu gọi công dân nước này rời khỏi khu vực Somaliland - vùng lãnh thổ tuyên bố độc lập khỏi Somalia, cũng như tuân thủ hướng dẫn của chính quyền khi tới Somalia.

Tuyên bố của Đại sứ quán Ai Cập tại Somalia đã khuyến cáo tất cả công dân Ai Cập hiện đang ở Somaliland, một thực thể ly khai khỏi Somalia, rời đi càng sớm càng tốt, lưu ý rằng tình hình an ninh hiện tại trong khu vực hạn chế khả năng cung cấp hỗ trợ lãnh sự.

Đại sứ quán Ai Cập tại Somalia cũng kêu gọi những công dân có kế hoạch đến thăm bất kỳ khu vực nào của Somalia, phải tuân thủ đầy đủ các quy tắc và thủ tục của các cơ quan có thẩm quyền của Chính phủ Liên bang Somalia.

Căng thẳng tại khu vực Sừng châu Phi giữa hai quốc gia Somalia và Ethiopia gia tăng, sau khi Ethiopia và Somaliland ký một thỏa thuận vào tháng 1/2024, trong đó Ethiopia sẽ xem xét công nhận yêu sách độc lập của Somaliland, đổi lại việc được thuê một cảng biển ở Somaliland trong vòng 50 năm cho mục đích quân sự và thương mại. Somalia đã phản đối thỏa thuận với cáo buộc Ethiopia xâm phạm chủ quyền của nước này.

Gần đây, Somalia cũng cáo buộc Ethiopia cung cấp vũ khí cho Puntland - một khu vực khác ở Đông Bắc nước này cũng đã tuyên bố ly khai khỏi chính quyền trung ương Somalia.

Từ khóa: Somalia, Ai Cập cảnh báo công dân rời khỏi Somaliland, Ai Cập, Somaliland, Somalia, căng thẳng giữa Somalia và Ethiopia

Thể loại: Thế giới

Tác giả: minh ngô/vov-cairo

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập

bài liên quan