VOV.VN - Do Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và Chi hội Du lịch MICE Việt Nam (Vietnam MICE Association - VMA) tổ chức, các hoạt động chính trong khuôn khổ chương trình MICE EXPO 2025 sẽ diễn ra trong ngày 26/9/2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội).
Với mục tiêu định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới, sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE 2025 - MICE EXPO 2025 là diễn đàn để đánh giá những cơ hội, thách thức, trao đổi về tầm nhìn, chiến lược nhằm phát triển du lịch MICE Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, bền vững, gắn với mục tiêu chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của toàn ngành du lịch.
Theo bà Lưu An Hòa, Tổng Thư ký Chi hội Du lịch MICE Việt Nam, MICE EXPO 2025 có nhiều điểm khác biệt so với những năm trước. Với sự tham gia của khoảng 800 doanh nghiệp, 1.500 đại biểu, quy mô sự kiện MICE EXPO 2025 sẽ tăng 30% so với năm 2024.
Năm ngoái, MICE EXPO 2024 có quy mô 500 doanh nghiệp tham gia kết nối kinh doanh và 800 đại biểu tham dự
Điểm nhấn của sự kiện là Diễn đàn phát triển du lịch MICE Việt Nam với chủ đề “Công nghệ và Di sản trong sự phát triển du lịch MICE”, dự kiến thu hút 350 đại biểu tham dự. Diễn đàn là nơi trao đổi, thảo luận về các giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch MICE với bệ phóng là các giá trị di sản vật thể và phi vật thể, bao gồm hai nội dung trọng tâm: Vai trò của di sản với sự phát triển du lịch MICE; Ứng dụng công nghệ nâng tầm giá trị di sản.
Với chủ đề “Di sản và công nghệ”, yếu tố công nghệ cũng sẽ được vận dụng mạnh mẽ trong quá trình tổ chức sự kiện, từ tự động đăng ký tham gia, chọn vị trí chỗ ngồi đến sử dụng AI tự động gợi ý, kết nối các đối tác phù hợp theo ngành nghề… Các hội thảo chuyên đề sẽ diễn ra song song tại các phòng chức năng cùng với hoạt động kết nối kinh doanh.
Hoạt động giao thương trọng tâm của MICE EXPO 2025 là chương trình “Business Matching B2B”, kết nối 150 nhà cung cấp (Sellers) là các khách sạn, du thuyền, điểm đến, địa điểm tổ chức sự kiện, sân golf, nhà cung cấp trang thiết bị sự kiện, quà tặng, đơn vị landtour… và 1.500 người mua (Buyers) đến từ các công ty du lịch, công ty tổ chức sự kiện, công ty truyền thông và các tổ chức khác trong lĩnh vực du lịch để cập nhật về sản phẩm, dịch vụ, trao đổi và tìm kiếm các cơ hội hợp tác.
VOV.VN - Để Việt Nam trở thành điểm đến MICE của thế giới, các chuyên gia cho rằng cần có một chương trình phát triển du lịch MICE bài bản, chuyên nghiệp; xây dựng các sản phẩm đặc thù; liên kết các địa phương, các đơn vị du lịch; xúc tiến quốc tế, đồng thời cần có sự hỗ trợ từ phía cơ quan chức năng.
Từ khóa: du lịch, du lịch mice,du lịch việt nam,kết nối du lịch,du lịch sự kiện,triển lãm du lịch