318 doanh nghiệp TP.HCM tạm dừng đóng Bảo hiểm xã hội hơn 391 tỷ đồng

Cập nhật: 11/08/2020

VOV.VN - Có nhiều doanh nghiệp được tạm dừng đóng BHXH trên 2 tỷ đồng, thậm chí có doanh nghiệp được tạm dừng đóng gần 6 tỷ đồng.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM cho biết, đơn vị này đã giải quyết cho 318 doanh nghiệp trên địa bàn được tạm dừng đóng BHXH với số tiền trên 391,5 tỷ đồng. Đây là những doanh nghiệp được tạm dừng đóng BHXH vào các quỹ hưu trí và tử tuất do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

 318 doanh nghiep tp.hcm tam dung dong bao hiem xa hoi hon 391 ty dong hinh 1
BHXH TPHCM tiếp cận từng người dân tuyên truyền về BHXH thời gian qua. (Ảnh tư liệu)

Cụ thể, trong số này, có nhiều doanh nghiệp được tạm dừng đóng BHXH trên 2 tỷ đồng, thậm chí có doanh nghiệp được tạm dừng đóng gần 6 tỷ đồng. Ông Phan Văn Mến, Giám đốc BHXH TPHCM cho biết, 318 doanh nghiệp được tạm ngưng đóng nói trên có tổng số lao động trên 32.370 người, chủ yếu tập trung ở các lĩnh vực như: dệt may, giày da, vận tải, dịch vụ thương mại du lịch, nhà hàng, khách sạn…

Cũng theo ông Mến, trong số các doanh nghiệp được tạm dừng đóng BHXH đã có doanh nghiệp thông báo tiếp tục tạm dừng đóng BHXH đến tháng 12/2020, nhưng cũng có những doanh nghiệp đã đóng BHXH trở lại.

Ông Phan Văn Mến nói: "Chúng tôi dự kiến từ nay đến cuối năm, do ảnh hưởng của dịch Covid sẽ có khoảng 2.000 doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được tạm dừng đóng BHXH với số lao động khoảng 104.000 người sẽ dừng đóng vào quỹ hưu trí tử tuất này".

Trước đó, BHXH Việt Nam đã gửi dự thảo văn bản hướng dẫn tiếp tục tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Theo đó, các doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đã được tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất thì tiếp tục được tạm dừng đóng vào 2 quỹ này đến hết tháng 12/2020.

Đối với doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, nay mới đảm bảo đủ điều kiện tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất (lần đầu) thì thực hiện theo các văn bản hướng dẫn dừng đóng vào hai quỹ nói trên của BHXH Việt Nam đã ban hành. Tuy nhiên, thời gian tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất tối đa đến hết tháng 12/2020.

Về việc hỗ trợ cho người lao động bị tạm hoãn hợp đồng lao động, dừng đóng BHXH, BHXH TP.HCM đã xác nhận cho 34.000 người lao động tại 1.900 doanh nghiệp. Những lao động này đã được các quận, huyện chi trả mức hỗ trợ mỗi người 1,8 triệu đồng/tháng trong thời gian 3 tháng, tính từ ngày 1/4/2020./.

Từ khóa: doanh nghiệp, bảo hiểm xã hội, TP.HCM

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập