3 tỉnh vùng Kyushu Nhật Bản hợp lực thu hút du khách Việt Nam

Cập nhật: 2 giờ trước

VOV.VN - Ba tỉnh Nagasaki, Kumamoto, Oita thuộc vùng Kyushu (Nhật Bản) vừa tổ chức chương trình xúc tiến, giới thiệu du lịch tại TP.HCM và Hà Nội vào các ngày 8/10 và 10/10 nhằm đẩy mạnh thu hút du khách Việt Nam trong thời gian tới.

“Hội thảo Du lịch vùng Kyushu: Khám phá Nagasaki, Kumamoto, Oita” đã cung cấp những thông tin, gợi ý hữu ích cho các kế hoạch du lịch của khách tự túc cũng như tour trọn gói. Tại hội thảo, các đơn vị du lịch, lữ hành Việt Nam cũng đánh giá cao tiềm năng của các tỉnh Nagasaki, Kumamoto, Oita, nhất là khi có đường bay trực tiếp từ cả Hà Nội và TP.HCM đến Fukuoka của vùng Kyushu.

Đại diện Liên đoàn du lịch tỉnh Kumamoto - ông Yoshida Minoru cho biết 3 tỉnh Nagasaki, Kumamoto, Oita đã và đang cùng hợp tác để xúc tiến du lịch tại Việt Nam. Hiện tại kết nối từ Việt Nam đến vùng Kyushu khá thuận lợi nhờ các chuyến bay thẳng đến Fukuoka với tần suất 7 chuyến/tuần từ Hà Nội và 2 chuyến/tuần từ TP.HCM.

“Ước tính trung bình 4.000 khách đến vùng Kyushu mỗi tháng, con số này đã cao hơn trước dịch Covid-19. Kết quả này nhờ sự tích cực của các công ty du lịch Việt Nam đưa khách đến khu vực này, cũng như những sản phẩm hấp dẫn và mới lạ tại Kumamoto, Nagasaki và Oita. Hy vọng ngày càng nhiều người Việt Nam biết đến và ghé thăm 3 tỉnh của chúng tôi”, ông Yoshida Minoru phát biểu tại chương trình.

Theo bà Matsumoto Fumi, Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam, lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản năm 2023 đã cao hơn năm 2019, đạt khoảng 570.000 lượt. Sau 8 tháng đầu năm 2024, Nhật Bản đã đón 434.000 lượt khách Việt Nam và nếu tiếp tục đà tăng trưởng, lượng khách Việt đến Nhật Bản có thể vượt năm 2023 và đạt con số cao nhất từ trước đến nay.

Bà Matsumoto Fumi kỳ vọng điểm đến vùng Kyushu sẽ được nhiều du khách Việt Nam lựa chọn trong hành trình du lịch: “Còn rất nhiều người Việt Nam chưa đến Nhật Bản, và du khách Việt vẫn chủ yếu đi theo “Cung đường vàng” truyền thống. Tuy nhiên chính phủ Nhật Bản đang muốn giảm việc du khách tập trung vào Tokyo hay Osaka.

Vùng Kyushu sở hữu thiên nhiên phong phú và mỗi tỉnh lại có sức hấp dẫn riêng, như Nagasaki có những con phố tràn ngập vẻ đẹp khác lạ, Kumamoto có phong cảnh và những dãy núi hùng vĩ, hay Oita là nơi tập trung nhiều suối nước nóng nhất Nhật Bản. Sở hữu đường bay thẳng tới Việt Nam cùng với sự tương tự về mặt địa lý, tất cả làm nên cơ sở để các doanh nghiệp thiết kế sản phẩm đa dạng cho du khách Việt”.

Trải nghiệm du lịch 4 mùa đến Kyushu

Tại hội thảo, Công ty TNHH Lữ hành TAGGER đã giới thiệu 4 hành trình du lịch mẫu của vùng Kyushu, tương ứng với 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông, với đa dạng lựa chọn về trải nghiệm, lưu trú, ẩm thực, điểm tham quan mua sắm.

Để khám phá Kyushu nói chung và ba tỉnh Nagasaki, Kumamoto, Oita nói riêng, du khách Việt Nam chọn chuyến bay của các hãng như Vietjet Air, Vietnam Airlines… đến sân bay Fukuoka, sau đó di chuyển đến các địa điểm tiếp theo bằng xe buýt cao tốc, tàu JR, Shinkansen và ô tô rất thuận tiện.

Tỉnh Nagasaki nằm ở vùng cực tây của Nhật Bản, nơi du khách hòa mình vào thiên nhiên phong phú và chiêm ngưỡng cảnh đẹp tuyệt vời. Với 1.479 hòn đảo, Nagasaki tự hào là tỉnh có nhiều đảo nhất Nhật Bản, bao gồm quần đảo Goto, đảo Iki, và đảo Tsushima. Những hòn đảo xinh đẹp được bao quanh bởi biển trong xanh với nhiều tài nguyên thiên nhiên, lịch sử và hải sản phong phú, vô cùng hấp dẫn.

Nagasaki đã từng đóng một vai trò lớn trong lịch sử Nhật Bản, và cũng có kết nối lâu đời với Việt Nam. Nơi đây có đủ mọi trải nghiệm về lịch sử, hòa bình, thiên nhiên, ẩm thực, và các sự kiện. Ngoài ra, du khách cũng có thể tìm thấy công viên giải trí lớn nhất Nhật Bản, Huis Ten Bosch, hoặc trải nghiệm mặc kimono, thưởng trà ở Nagasaki. Điểm mạnh của tỉnh là khả năng đáp ứng các nội dung trải nghiệm theo yêu cầu của du khách.

Nagasaki đang trải qua bước chuyển mình “trăm năm có một” với việc khai trương tuyến Shinkansen Nishi Kyushu, cơ sở MICE “Dejima Messe Nagasaki” và khách sạn Marriott đầu tiên ở Kyushu chỉ trong vòng ba năm vừa qua. Trong tháng 10/2024, Nagasaki Stadium City – khu phức hợp bao gồm sân vận động với sức chứa 20.000 chỗ, nhà thi đấu sức chứa 6.000 chỗ, khách sạn cùng các cơ sở thương mại, văn phòng cũng sẽ đi vào hoạt động, trở thành điểm thu hút mới của tỉnh.

Ngoài ra tỉnh Nagasaki từ lâu đã thu hút du khách với các điểm tham quan nổi tiếng như Công viên Hòa Bình, Núi Inasa – một trong ba cảnh đêm mới của thế giới hay khu nghỉ dưỡng Huis Ten Bosch. Mặt khác, với lịch sử giao thương phong phú, đây là nơi mà ẩm thực từ các quốc gia, nền văn hóa khác nhau có sự giao thoa, phát triển để hình thành nên những đặc sản hấp dẫn như Nagasaki Champon, Sasebo Burger và Nagasaki Castella...

Tỉnh Kumamoto là quê hương của ‘Kumamon’ - nhân vật được yêu thích không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở nhiều quốc gia khác. Với vị trí ở trung tâm Kyushu, Kumamoto là một điểm dừng chân tiện lợi cho hành trình du lịch Kyushu.

Kumamoto là một tỉnh tràn đầy sức hấp dẫn về du lịch, lịch sử, văn hóa và ẩm thực. Một số điểm tham quan nổi bật của Kumamoto bao gồm: “Aso” - nơi có miệng núi lửa lớn nhất thế giới và cũng là niềm tự hào của Kumamoto, “Lâu đài Kumamoto” – một trong ba lâu đài nổi tiếng nhất Nhật Bản, “Amakusa” với những bãi biển đẹp và khoảng 120 hòn đảo, nơi du khách có thể gặp bắt cá heo hoang dã, hay tham quan “Hitoyoshi” - một “Kyoto thu nhỏ” của Kumamoto, tất cả đều là những điểm đến hấp dẫn.

Ngoài ra, Kumamoto còn nổi tiếng là “thiên đường suối nước nóng”, nơi du khách có thể tận hưởng những suối nước nóng truyền thống trên toàn tỉnh. Hơn nữa, Kumamoto còn nổi tiếng với nguồn nước tinh khiết hàng đầu Nhật Bản, và trái cây, rau củ được trồng bằng nguồn nước này rất ngon. Đến đây du khách còn có cơ hội tham gia vào vô số hoạt động trải nghiệm từ thuê kimono, khám phá nghệ thuật kiếm Iai, cưỡi ngựa hay chèo thuyền vượt thác, bên cạnh đó là thưởng thức đặc sản thịt ngựa sống trứ danh.

Tỉnh Oita được bao quanh bởi đường bờ biển và núi non, sở hữu thiên nhiên phong phú. Đây là "tỉnh suối nước nóng" với số lượng và lưu lượng suối nước nóng đứng đầu Nhật Bản, với nhiều khu vực suối nước nóng nổi tiếng như Beppu và Yufuin.

Ngoài ra, những ngọn núi như dãy núi Kuju được mệnh danh là "Mái nhà của Kyushu", cùng với tầm nhìn ra biển Suonada, biển Iyonada và eo biển Bungo, tạo nên điều kiện lý tưởng để thưởng thức cả hải sản và núi rừng quanh năm.

Tỉnh Oita cũng có những thị trấn cổ hữu tình, nơi còn lưu giữ dấu tích của lịch sử, cùng với những cảnh đẹp thiên nhiên thay đổi theo từng mùa, mang lại những trải nghiệm du lịch đa dạng. Các nhà hàng tại Oita cũng chiều lòng du khách với ẩm thực phong phú: bò wagyu Oita thượng hạng, cá Seki Aji và Seki Saba, gà chiên Toriten hay đặc sản chanh Kabosu.

Công ty TNHH Lữ hành TAGGER (TAGGER TRAVEL)

Địa chỉ trụ sở chính: Tòa 5F HBT Tower, 456-458 Hai Bà Trưng, Quận 1, TP.HCM, Việt Nam

Điện thoại: (+84) 28-3848-1390

Website: https://tagger-travel.com/vi/

Từ khóa: Nhật Bản, 3 tỉnh vùng Kyushu, Nhật Bản “hợp lực” thu hút du khách Việt Nam

Thể loại: Xã hội

Tác giả: pv/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập