2 hướng đột phá của Đại học Giao thông Vận tải

Cập nhật: 25/03/2022

[VOV2] - Không chỉ có trách nhiệm đào tạo nhân lực cho ngành Giao thông Vận tải, trường Đại học Giao thông Vận tải còn gánh vác một trách nhiệm quan trọng và tự hào nữa là góp trí tuệ, tài năng vào sự phát triển đột phá của đất nước.

Hôm nay (24/3), Trường Đại học Giao thông Vận tải tổ chức kỷ niêm 60 năm ngày thành lập trường (24/3/1962-24/3/2022), đón nhận Giấy Chứng nhận  kiểm định Trường Đại học đạt chuẩn chất lượng giáo dục chu kỳ 2.

Năm 2016, Trường Đại học Giao thông Vận tải đã là trường đại học đầu tiên trong toàn quốc đón nhận Giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục. Đến nay, Trường cũng là trường đầu tiên trong toàn quốc vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục chu kỳ 2.

60 năm thành lập, 120 năm đào tạo (từ trường Cao đẳng công chính ), các thế hệ thầy trò trường ĐH Giao thông Vận tải đã có rất nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở cả thời chiến lẫn thời bình. Nhân kỷ niệm 60 năm thành lập, Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã trao Huân chương Lao động hạng 3 cho PGS.TS Nguyễn Ngọc Long -  Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải và PGS.TS Nguyễn Duy Việt - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải.

Nhân dịp này, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể trường Đại học Giao thông Vận tải và Khoa Các khoa học cơ bản cũng như 2 cá nhân cán bộ giảng viên có nhiều đóng góp cho sự phát triển của trường.

Trong bài phát biểu của mình nhân lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường, PGS.TS Nguyễn Ngọc Long, Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông Vận tải khẳng định, với định hướng là một trường đại học nghiên cứu, trường có vị trí xứng đáng trên các bảng xếp hạng quốc tế, nằm trong top 20 các cơ sở đào tạo đại học Việt Nam theo bảng xếp hạng Webometrics, được đánh giá đạt chuẩn 4 sao trong bảng xếp hạng đối sánh chất lượng các trường đại học UPM.  

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, với những thành tựu và kết quả đã đạt được trong suốt quá trình thành lập và đi vào hoạt động, với tiềm năng phát triển to lớn, Trường Đại học Giao thông Vận tải đang bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều triển vọng phía trước. Đại hội Đảng lần thứ XIII, đã xác định ba đột phát chiến lược, mà hai trong ba đột phá chiến lược đó là “phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao” và “xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại cả về kinh tế và xã hội; ưu tiên phát triển một số công trình trọng điểm quốc gia về giao thông”.

Với đặc thù địa hình địa lý phong phú như ở Việt Nam, sẽ là tiền đề khởi nguồn cho các đề tài, cho sự sáng tạo của ngành Giao thông vận tải.Trường Đại học Giao thông Vận tải vinh dự là một trường đại học có khả năng đóng góp quan trọng vào cả hai hướng đột phá chiến lược nêu trên của đất nước…

 

 

 

Từ khóa: Đại học Giao thông Vận tải, Lễ kỷ niệm, 60 năm, thành lập trường, đào tạo, nhân lực

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOV2

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập