Yên Bái biết ơn sâu sắc những trái tim giàu tình yêu thương

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Ông Trần Huy Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái hôm nay (22/9) đã viết lời cảm ơn, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, trân trọng tình cảm, nghĩa cử cao đẹp, những trái tim giàu tình yêu thương và lòng nhân ái đã hướng về người dân Yên Bái trong những ngày mưa lũ lịch sử gây quá nhiều thiệt hại vừa qua.

Theo ông Trần Huy Tuấn, những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Yên Bái do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) đã gây hậu quả hết sức nặng nề về người và tài sản. Tính đến thời điểm này, đã có 53 người chết, 1 người mất tích và nhiều người bị thương; trên 27.000 ngôi nhà bị thiệt hại; trong đó, hàng ngàn ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn và hư hỏng nặng. Nhiều diện tích đất sản xuất nông nghiệp, công trình, cơ sở hạ tầng, giao thông, công nghiệp, y tế, giáo dục, thông tin liên lạc... bị thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân cũng như các hoạt động sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Trong thời điểm khó khăn nhất, các cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã đoàn kết, chung sức đồng lòng, chủ động, quyết liệt ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai. Tỉnh Yên Bái đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, các bộ, ban, ngành;  sự chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ nguồn lực của các tỉnh bạn, bạn bè quốc tế, các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng... Từ đó đã giúp Yên Bái có thêm nguồn lực, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để cấp ủy, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống người dân và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội.

Với sự trân trọng và biết ơn sâu sắc, tỉnh Yên Bái đã gửi thư cảm ơn tới các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Song, do nhiều đoàn tình nguyện, thiện nguyện đã trực tiếp đến những nơi bị ảnh hưởng để giúp đỡ và hỗ trợ người dân; nhiều tổ chức, cá nhân, nhiều nhà hảo tâm đã chuyển tiền ủng hộ vào tài khoản Ban vận động cứu trợ tỉnh Yên Bái nhưng không để lại địa chỉ nên tỉnh chưa thể gửi thư cảm ơn tới từng cơ quan, đơn vị, các tập thể, cá nhân.

“Một lần nữa, tỉnh Yên Bái bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, trân trọng tình cảm, nghĩa cử cao đẹp, những trái tim giàu tình yêu thương và lòng nhân ái đã hướng về người dân Yên Bái. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ, đồng hành của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân”, ông Trần Huy Tuấn viết.

Từ khóa: yên bái, yên bái, bão số 3, khắc phục hậu quả bão số 3,thư cảm ơn của chủ tịch tỉnh yên bái, bão lũ, bão yagi, hậu quả bão số 3 ở yên bái

Thể loại: Xã hội

Tác giả: đinh tuấn/vov-tây bắc

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập