Yamaha PG-1 bất ngờ ra mắt tại Việt Nam, giá rẻ hơn Thái Lan
Cập nhật: 02/12/2023
Range Rover Velar mới ra mắt tại thị trường Việt Nam
Chiếc Porsche 911 Dakar cuối cùng được sản xuất sẽ là một phiên bản đặc biệt
VOV.VN - Ngày 2/12, Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu Yamaha PG-1 hoàn toàn mới với thông điệp “Free to Wander - Phiêu cùng tự do” với giá bán từ 30,437 triệu đồng.
Vừa được giới thiệu cách đây không lâu tại Thái Lan, mẫu xe Yamaha PG-1 đã nhanh chóng được hãng xe Nhật Bản ra mắt tại thị trường Viêt Nam. Đây là thế hệ xe máy mang theo sự linh hoạt của 1 chiếc xe đô thị, nhưng lại có tinh thần phiêu lưu của các mẫu xe việt dã. PG-1 cũng mở màn cho một phân khúc xe máy hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.
Với mục tiêu hướng đến thế hệ Gen Z, PG-1 có thiết kế cá tính, động cơ bền bỉ, tiết kiệm và rất nhiều công năng tiện ích đi kèm.
Theo Yamaha Motor Việt Nam, PG-1 mới kết hợp giữa sự vận hành dễ dàng của một chiếc xe đô thị và hiệu suất đủ tốt cho những hành trình xa, mang lại những cảm hứng lái xe khác biệt. Xe được thiết kế đặc biệt để đáp ứng được hai nhu cầu của giới trẻ, đó là: City ride - thể hiện cá tính mạnh mẽ trên đường phố; Soft-roading ride - thể hiện cá tính off-road nhưng đậm chất chill.
Cụ thể, PG-1 sử dụng thiết kế “chữ H” (ti phuộc 30 mm - hành trình phuộc 130mm) với hai phuộc trái phải được bố trí tách biệt, chạy song song nhau cho đến chảng ba. Cách bố trí này tăng độ cứng vững và mức độ ổn định khi chạy trên nhiều dạng địa hình hoặc chạy tốc độ cao.
Đi cùng là yên xe được chia đôi, yên trước dài hơn giúp người lái linh hoạt hơn trong tư thế ngồi lái để phù hợp với các tình huống lái xe trong đô thị lẫn đi xa. Thân xe hẹp làm cho việc đặt chân xuống đất và kiểm soát xe dễ dàng hơn. Cùng chiều cao 795 mm, PG-1 phù hợp với thể trạng của đa số người Việt. Dưới yên là bình xăng 5,1 lít, không có không gian chứa đồ.
Trong khi đó, cụm đồng hồ kết hợp giữa đồng hồ tốc độ hình tròn và bảng đo mức nhiên liệu hình oval. Các thông số quan trọng khác như tổng quãng đường, tốc độ, báo cấp số cũng được sắp xếp khoa học và trực quan, với góc độ được bố trí để tối ưu khả năng quan sát.
Ghi đông nhẹ với độ cứng cao, được tối ưu kích thước và thiết kế, phục vụ cho nhiều tư thế lái thoải mái và đa dạng như lái ngồi, lái đứng. Các nút tính năng được bố trí đầy đủ (nút đề máy, passing, xi-nhan, ngắt động cơ, còi) và nằm ở vị trí dễ thao tác.
Cụm đèn pha có thiết kế tròn cổ điển, đầu đèn trước có kích thước lớn và được gắn gần khung sườn mang lại vẻ ngoài liền lạc. Còn đuôi đèn sau có thiết kế gọn gàng. Chắn bùn sau mỏng nhẹ, phần tay dắt có thiết kế đơn giản, dễ dàng cầm nắm trong nhiều tình huống di chuyển xe.
Tuy nhiên, PG-1 chỉ được trang bị hệ thống phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau, không có công nghệ chống bó cứng phanh ABS.
Ngoài ra, để phù hợp với việc sử dụng phuộc trước “chữ H” có độ cứng cao, phần khung chính cùng các bộ phận liên quan được phát triển mới hoàn toàn. Điều này đã tạo nên một thiết kế khung có sự cân bằng tốt giữa độ cứng và sức mạnh, giảm tối đa tiếng ồn và độ rung.
Cùng với đó, PG-1 sử dụng phuộc sau dạng đôi, hành trình 109 mm, mang lại khả năng vận hành tốt trên đường gập ghềnh và chịu tải tốt. Để chịu được tải trọng cao khi lái xe trên đường không trải nhựa và lái xe liên tục trên quãng đường dài, PG-1 có gắp sau kích thước rộng và to hơn. Điều này làm tăng độ cứng và giảm độ rung, góp phần mang lại cảm giác lái thoải mái hơn.
Đồng thời, lốp trước và sau đều là loại lốp to bản 90/100 16 inch. Ngoài ra, mặt lốp là dạng khối vuông mang lại sự cân bằng tốt, các vân gai giúp tăng độ ma sát và độ bám lốp trên mọi địa hình.
Về vận hành, PG-1 được trang bị động cơ 4 thì, SOHC, 113,7cc, 2 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, cho công suất 8,8 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm. Theo công bố của Yamaha, PG-1 chỉ tiêu thụ hết 1,69 lít/100km.
Công suất và mô-men xoắn đầu ra của động cơ được truyền dưới dạng lực truyền động thông qua hộp số 4 cấp với bộ ly hợp ly tâm tự động. Cùng với tỷ số truyền thứ cấp được rút ngắn (Finn: 40:14 → PG-1: 40:13), giúp tạo ra khả năng tăng tốc và lực kéo mạnh mẽ.
Tại Việt Nam, PG-1 chỉ có duy nhất 1 phiên bản và lắp ráp trong nước, giá bán chính thức 31 triệu đồng (VAT 10%), nhưng nếu khách hàng mua trong tháng 12 sẽ được áp dụng ưu đãi VAT 8% của nhà nước, giá bán về mức 30,437 triệu đồng. Giá bán này rẻ hơn đáng kể so với thị trường Thái vốn có giá 64.900 baht (khoảng 45 triệu đồng).
Khách hàng có thể tùy chọn 6 màu sắc cho PG-1, gồm: Đen-Bạc, Cam-Bạc, Xanh-Rêu-Đen, Vàng-Đen, Nâu cát và Xanh dương.
Cùng với sự ra mắt của PG-1, Yamaha sẽ giới thiệu 3 phiên bản phụ kiện chính hãng nhằm đáp ứng sở thích cá nhân hóa của người dùng và nâng cấp PG-1 với công năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của chủ sở hữu.
Từ khóa: Yamaha PG-1, yamaha, pg-1, yamaha pg-1,yamaha pg-1 ra mắt, giá yamaha pg-1, xe máy mới, yamaha ra mắt PG-1
Thể loại: Ô tô - Xe máy
Tác giả: gia linh/vov.vn
Nguồn tin: VOVVN