Xuất khẩu lao động khởi sắc khi dịch COVID-19 được kiểm soát

Cập nhật: 25/06/2022

(VOV5) -Việc thực hiện kế hoạch đưa 90.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong năm nay là hoàn toàn khả thi.

Gần đây, các nước đều đã thay đổi chính sách thích ứng với dịch để đẩy mạnh các hoạt động phục hồi kinh tế, sản xuất kinh doanh, do đó, nhu cầu tiếp nhận lao động tăng. Đây là thời cơ thuận lợi để Việt Nam tăng cường đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Xuất khẩu lao động khởi sắc khi dịch COVID-19 được kiểm soát - ảnh 1Lao động Việt Nam nhập cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). Ảnh CTV: Anh Nguyên/cand.com.vn

Việc thực hiện kế hoạch đưa 90.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài trong năm nay là hoàn toàn khả thi.Ông Nguyễn Gia Liêm, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, cho biết: “Đến nay, việc đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài đã có sự ổn định. Theo số6 tháng đầu năm, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là hơn 51 nghìn người. Cụ thể tập trung chủ yếu ở thị trường Nhật Bản trên 30 nghìn lao động; tiếp đến là Đài Loan (Trung Quốc) trên 15 nghìn, Hàn Quốc gần 5 nghìn và còn lại là các thị trường khác… Đây là tín hiệu cho thấyphục hồi đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài và chúng ta có thể đạt được chỉ tiêu đưa 90 nghìn người lao động đi và có thể hơn nữa, thì đây cũng là điều đáng mừng”.

Cùng với các thị trường truyền thống, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tiếp tục thúc đẩy ký kết các thỏa thuận về hợp tác lao động đối với các nước để mở rộng thị trường lao động ngoài nước, như Đức, Nga, Isarel.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, xuất khẩu lao động, COVID-19, thị trường lao động

Thể loại: Đời sống

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập