Xiaomi vượt Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone thứ 3 thế giới

Cập nhật: 27/03/2020

VOV.VN - Xiaomi vừa vượt qua Huawei để trở thành nhà cung cấp smartphone lớn thứ 3 trên thế giới, nhờ việc đẩy mạnh số lượng bán điện thoại trong tháng 2/2020.

Theo dữ liệu mới nhất của Strategy Analytics, trong tháng 2 vừa qua, Huawei đã bán được 5,5 triệu smartphone, Xiaomi bán được 6 triệu máy. Cả 2 nhà sản xuất Trung Quốc đều có sự giảm mạnh so với tháng trước đó khi Huawei bán được tới 12,2 triệu máy và Xiaomi là hơn 10 triệu máy.

xiaomi vuot huawei tro thanh nha san xuat smartphone lon thu 3 the gioi hinh 1
Thống kê số lượng smartphone xuất xưởng của các hãng. (Nguồn:Strategy Analytics)

Smartphone xuất xưởng của Huawei đã giảm tới 70% vào tháng 2 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi mức giảm của Xiaomi chỉ 30%.

Cũng trong tháng 2/2020, Samsung vẫn là hãng có lượng bán tốt nhất với 18,2 triệu máy, tiếp theo Apple với hơn 10 triệu iPhone được bán ra. Samsung vẫn duy trì vị trí nhà sản xuất smartphone số 1 toàn cầu, tuy nhiên số lượng máy bán được trong 2 tháng đầu năm đã giảm 1,9 triệu máy, ứng với 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Strategy Analytics, việc Huawei bị mất vị trí nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai toàn cầu là do mất thị trường di động quốc tế vì không còn sự hỗ trợ hệ điều hành Android của Google, trong khi Xiaomi vẫn có đầy đủ khả năng sử dụng ứng dụng của Google như Google Maps, Gmail…. Ngoài ra, Xiaomi còn đang đẩy mạnh phát triển các dòng máy có mức giá rẻ hơn qua thương hiệu con là Redmi.

Dịch Covid-19 đã làm suy giảm thị trường di động toàn cầu. Trong tháng 2, dịch Covid-19 đã khiến một số khu vực ở Trung Quốc bị phong tỏa. Tuy nhiên, hiện việc chống dịch của Trung Quốc đã có hiệu quả và nhu cầu của khách hàng đang trên đà phục hồi. Trong khi đó, thị trường Mỹ, châu Âu sẽ còn khá lâu để có được sự phục hồi./.

Từ khóa: Covid-19, dịch Covid-19, Huawei, Xiaomi, smartphone xuất xưởng

Thể loại: Khoa học - Công nghệ

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập