WTO: Thương mại lao dốc vì đại dịch Covid-19

Cập nhật: 26/03/2020

VOV.VN - Tổng Giám đốc WTO Roberto Azevedo cho rằng, thương mại toàn cầu sẽ sụt giảm nghiêm trọng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), ông Roberto Azevedo dự báo sẽ có sự sụt giảm nghiêm trọng về thương mại thế giới vì Covid-19, đồng thời kêu gọi giải pháp toàn cầu để vượt qua thách thức do đại dịch này gây ra.

wto du bao thuong mai lao doc vi dai dich covid-19 hinh 1
Ông Roberto Azevedo -Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO)

Ông Roberto Azevedo nhận định dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và khó lường, có thể sẽ gây hậu quả nghiêm trọng hơn cuộc suy thoái do khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

"Covid-19 chắc chắn sẽ tác động lớn đến nền kinh tế và thương mại của thế giới cũng như việc làm và đời sống của người dân. Mặc dù chưa có dự báo cụ thể nhưngcác nhà kinh tế dự báo hoạt động thương mại sẽ sụt giảm rất mạnh", Tổng Giám đốc WTO nêu rõ.

Ông Roberto Azevedo kêu gọi các nước thực hiện các biện pháp quan trọng để hạn chế thiệt hại kinh tế ngay lập tức và tạo cơ sở cho sự phục hồi dài hạn, đồng thời thắt chặt hợp tác để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Cần phải có một phản ứng toàn cầu để giải quyết thách thức toàn cầu do dịch Covid-19 gây ra bởi không có một quốc gia nào có thể tự mình làm được cho dù có mạnh mẽ hay phát triển đến đâu,Tổng Giám đốc WTO nhấn mạnh.

Đồng thời, ôngRoberto Azevedo cũngkêu gọi các thành viên WTO minh bạch và chia sẻ thông tin để giảm thiểu tác động tiêu cực của đại dịch lên nền kinh tế toàn cầu./.

Từ khóa: Thương mại lao dốc, đại dịch Covid-19, WTO, Roberto Azevedo, thương mại toàn cầu

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập