Vụ học sinh nghi ngộc độc ở Thanh Oai: Đã có kết quả kiểm nghiệm

Cập nhật: 1 giờ trước

VOV.VN - Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia cho biết 2 mẫu mẫu sản phẩm được chuyển đến đều cho kết quả đạt tiêu chuẩn theo QCVN6-2:2010/BYT. Do đó trẻ nhập viện không phải do ngộ độc sau khi uống nước ngọt. 

Liên quan đến thông tin nhiều học sinh của Trường THCS Bình Minh, Hà Nội nghi ngộ độc thực phẩm sau khi dùng nước ngọt đóng chai được phát miễn phí ngoài cổng trường. Ngay khi tiếp nhận thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, giám sát, xác minh nguyên nhân xảy ra sự việc.

Đoàn kiểm tra đã thu nhận được 234 chai trà mật ong BONCHA vị ô long đào, 2 chai nước C2 hương ổi hồng chanh dây, trong đó đã sử dụng 98 chai. Còn lại 136 chai chưa sử dụng.

Đồng thời, lấy 2 mẫu sản phẩm nước ngọt phát miễn phí này đưa đến Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia tiến hành kiểm nghiệm.

Theo kết quả cả hai mẫu sản phẩm được chuyển đến các chỉ tiêu hóa lý và vi sinh vật: Clositridium perdringens; Coliforms, E.coli, Pseudomanas aeruginosa đều cho kết quả đạt tiêu chuẩn theo QCVN6-2:2010/BYT. Do đó trẻ nhập viện không phải do ngộ độc sau khi uống nước ngọt. 

Theo đại diện phòng y tế huyện Thanh Oai cho biết, các triệu chứng đau bụng, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn mà trẻ gặp phải sau khi uống nước ngọt miễn phí có thể do trẻ uống lượng lớn nước ngọt nên dẫn đến tình trạng này. Bởi dưới góc độ y khoa, khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều đường hoặc carbohydrate, tuyến tụy hoạt động mạnh để tạo ra insulin giúp phân hủy đường, điều chỉnh đường huyết. Khi lượng đường trong máu giảm đột ngột làm hạ đường huyết, dẫn đến các triệu chứng như buồn nôn, đau bụng, mệt mỏi, run rẩy, choáng váng, thay đổi tâm trạng và đau đầu

Trước đó, như Báo Điện tử VOV đã thông tin về việc hàng chục học sinh Trường THCS Bình Minh (huyện Thanh Oai, Hà Nội) nhập viện với triệu chứng đau bụng, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn… sau khi uống nước ngọt phát miễn phí ngoài cổng trường. Tại đây, các em được chẩn đoán, theo dõi ngộ độc thực phẩm. Sáng 1/10, 13 trẻ đều ổn định và được xuất viện.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cũng khuyến cáo đẩy mạnh tuyên truyền cho cộng đồng, phụ huynh học sinh về kiến thức việc sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Khi có biểu hiện nghi ngờ sử dụng thực phẩm không an toàn cần đến ngay cơ sở y tế để khám.

Từ khóa: ngộ độc, ngộ độc, ngộ độc ở thanh oai, vụ ngộ độc ở thanh oai, học sinh thanh oai bị ngộ độc,Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia,thanh oai

Thể loại: Xã hội

Tác giả: nguyễn hà/vov.vn

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập