Vũ Hán (Trung Quốc) xây khu điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona

Cập nhật: 24/01/2020

VOV.VN -Thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đang nhanh chóng xây dựng một khu vực chữa bệnh gồm 1.000 giường để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus Corona.

Hãng tin Reuters hôm nay (24/1) đưa tin, một khu chữa bệnh gồm 1.000 giường đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng để sẵn sàng điều trị cho các bệnh nhân bị nhiễm virus Corona tại Vũ Hán, Trung Quốc vào đầu tuần tới.

Khu vực chữa bệnh được xây dựng ở ngoại ô thành phố, dựa trên một tòa nhà đã có sẵn. Điều này không những bổ sung nguồn lực y tế trong bối cảnh dịch bệnh lây lan nhanh chóng hiện nay, mà còn giúp tiết kiệm chi phí.

vu han (trung quoc) xay khu dieu tri cho benh nhan nhiem virus corona hinh 1
Dịch viêm phổi cấp do virus corona mới ở Vũ Hán đanglây lan nhanh. Ảnh: Reuters

Dịch viêm phổi lạ do chủng virus Corona mới đang diễn biến ngày một phức tạp. Tính đến nay, Trung Quốc đã báo cáo 830 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó 25 người đã tử vong. Nước này cũng cảnh báo về khả năng lây lan của dịch bệnh do nhu cầu đi lại trong dịp Tết Nguyên đán tăng cao.

Ngày 24/1, 10 thành phố lớn ở trung tâm tỉnh Hồ Bắc đã đồng loạt đình chỉ các hệ thống và dịch vụ giao thông công cộng nhằm ngăn chặn dịch bệnh./.

Từ khóa: Vũ Hán, Trung Quốc, virus Corona, viêm phổi cấp

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập