Vụ đầu độc ở Thái Bình: Đối tượng khai ban đầu mua chất độc để tự tử

Cập nhật: 07/01/2020

VOV.VN -Tại cơ quan công an, Lai Thị Kiều Trang khai mua chất độc Xyanua với ý định tự tử nhưng vì ghen tuông nên nảy sinh ý định hạ độc giết người.

Ngày 31/12, cơ quan Công an tỉnh Thái Bình chính thức thông tin ban đầu về vụ việc đầu độc bằng trà sữa khiến một người phụ nữ tử vong xảy ra tại Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình.

Điều tra ban đầu cho biết, tại Cơ quan điều tra, Lại Thị Kiều Trang khai nhận là em họ chị Đ.T.H.Y có chồng là anh P.V.Q. Từ tháng 01/2019 giữa Trang và anh Q nảy sinh tình cảm yêu đương. Khoảng tháng 10/2019 Trang và anh Q muốn dừng lại mối quan hệ này dẫn đến việc Trang buồn chán. Khoảng đầu tháng 11/2019 Trang đã tìm mua Xyanua trên mạng Internet để tự tử.

Tuy nhiên, do nảy sinh ghen tuông với chị họ là Đ.T.H.Y. (30 tuổi, vợ ông Q), nên lên kế hoạch sát hại người phụ nữ này. Theo đó, biết chị Y hay uống trà sữa, ngày 2/12 Trang đã mua trà sữa về nhà và bơm Xyanua vào cốc trà sữa mang đến Bệnh viện Phổi Thái Bình giả là người nhà bệnh nhân gửi cho chị Y để cảm ơn.

Do chị Y không có mặt ở bệnh viện, Trang đã gửi túi đựng trà sữa cho một điều dưỡng viên khác và nhờ chuyển cho chị Y.

Khoảng 10h ngày 3/12 nạn nhân là chị N.T.H, đồng nghiệp của chị Y đã uống phải cốc trà sữa do Trang gửi đến dẫn đến tử vong.

Tiếp nhận được thông tin, Công an Thành phố phối hợp Viện kiểm sát nhân dân Thành phố khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh.

Đến ngày 25/12 thấy có dấu hiệu của tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra Quyết định Khởi tố vụ án “Giết người” quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự để tiếp tục điều tra và ngày 27/12/20019 đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lại Thị Kiều Trang (sinh năm 1994, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình).

Do tình tiết vụ án phức tạp, cơ quan công an đã chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để điều tra theo thẩm quyền./.

Từ khóa: chất độc Xyanua, trà sữa, đầu độc chị họ, ghen tuông

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập