Vợ chồng cựu Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản bị bắt

Cập nhật: 18/06/2020

VOV.VN - Cựu Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nhật Bản, ông Kawai Katsuyuki và vợ là bà Anri đã bị công tố viên bắt giữ vì tình nghi vi phạm luật bầu cử.

Cựu Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nhật Bản, ông Kawai Katsuyuki và vợ là bà Anri đã bị công tố viên bắt giữ vì tình nghi vi phạm luật bầu cử. Cả hai người đều là nghị sĩ và thuộc Đảng Dân chủ Tự do trước đây.

Theo NHK, Công tố viên cho biết ông Kawai Katsuyuki đã dùng 200.000 đôla Mỹ tiền mặt trong quỹ chiến dịch tranh cử để phát cho những chính trị gia địa phương và những cá nhân khác để thu được phiếu bầu cho vợ ông.

vo chong cuu bo truong tu phap nhat ban bi bat hinh 1
Ông Kawai Katsuyuki và vợ là bà Anri. Ảnh: NHK

Còn Bà Anri tranh cử trong cuộc bầu cử Thượng viện hồi tháng 7 năm ngoái và đã trúng cử. Bà Anri cũng bị cáo buộc đã phát 10.000 đôla tiền mặt. Riêng chồng bà, sau cuộc bầu cử năm ngoái được bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Tư pháp nhưng đã bị buộc phải từ chức ngay sau đó vì cáo buộc gian lận bầu cử.

Trước đó, tòa sơ thẩm Hiroshima đã tuyên án 18 tháng tù treo đối với thư ký của bà Anri. Người này bị buộc tội đã trả tiền thù lao cho những nhân viên trợ giúp chiến dịch tranh cử với số tiền cao hơn mức quy định của luật pháp.

Ngày 17/6, vợ chồng ông Kawai Katsuyuki đã đệ đơn xin ra khỏi đảng Dân chủ Tự do. Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết do cả 2 vẫn không thừa nhận có hành động phạm pháp nên họ sẽ không có ý định từ bỏ ghế tại quốc hội./.

Từ khóa: Vợ chồng cựu Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản, Kawai Katsuyuki, Anri

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập