VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.230 – 1.240 điểm

Cập nhật: 18/05/2022

VOV.VN - Trong phiên giao dịch hôm nay (18/5), chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.230 – 1.240 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.250 – 1.260 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Bước vào nhịp hồi phục ngắn hạn

Sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp, thị trường đã hồi phục mạnh trong phiên 17/5. Tuy nhiên, thanh khoản vẫn ở mức thấp. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày 17/5, VN-Index tăng 56,42 điểm (+4,81%) lên 1.228,37 điểm. Độ rộng là rất tích cực với chỉ 425 mã tăng (151 mã tăng trần), 22 mã tham chiếu, 58 mã giảm (2 mã giảm sàn). HNX-Index tăng 8,39 điểm (+2,73%) lên 315,44 điểm. Độ rộng là tích cực với chỉ 202 mã tăng (51 mã tăng trần), 22 mã tham chiếu, 38 mã giảm (4 mã giảm sàn). Thanh khoản khớp lệnh xấp xỉ so với phiên trước đó và tiếp tục thấp hơn mức trung bình 20 phiên với giá trị giao dịch đạt 15.247 tỷ đồng trên hai sàn tương ứng với khối lượng giao dịch là 634 triệu cổ phiếu.

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), VN-Index hồi phục mạnh mẽ trên mốc tâm lý 1.200 điểm và hình thành mẫu hình nến Nhấn chìm tăng (Bullish Engulfing). Bên cạnh đó, các chỉ báo kỹ thuật cũng đang phục hồi từ vùng quá bán. Dự kiến, VN-Index sẽ tiếp tục tiến về vùng cao hơn trong thời gian tới, tuy nhiên không loại trừ khả năng kiểm tra lại vùng hỗ trợ trước khi bật tăng. Vùng hỗ trợ gần nhất là 1.200-1.220 điểm.

“Với tín hiệu hỗ trợ hiện tại, có khả năng thị trường đã bước vào nhịp hồi phục ngắn hạn. Tuy nhiên, diễn biến tăng điểm diễn ra nhanh nên có thể nhà đầu tư sẽ tranh thủ bán ra, dẫn đến cung gia tăng và gây khó khăn cho nhịp hồi phục trong phiên giao dịch tiếp theo. Do vậy, nhà đầu tư có thể tranh thủ và tận dụng nhịp điều chỉnh nhanh để mua tích lũy tại các cổ phiếu lớn có định giá tốt”, chuyên gia của VDSC nêu quan điểm.

Có thể tiếp tục quán tính tăng điểm

Còn theo nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC), về kỹ thuật, đồ thị ngày 17/5 VN-Index xuất hiện mô hình nến ‘Bullish engulfing’, cho tín hiệu đảo chiều tăng giá tại vùng đáy. Bên cạnh đó, một số chỉ báo kỹ thuật đang cho tín hiệu quá bán, do đó thị trường có thể sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên giao dịch hôm nay 18/5.

“Trong phiên giao dịch hôm nay 18/5, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.230 – 1.240 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.250 – 1.260 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại”, chuyên gia của ASEANSC dự báo.

Trong khi đó, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI), phiên giao dịch ngày 17/5 mang lại rất nhiều ý nghĩa trong bối cảnh thị trường suy giảm mạnh hơn 1 tháng qua. Đây cũng là phiên tăng mạnh nhất và có nhiều cổ phiếu tăng giá trần nhất trong vài năm qua. Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, chỉ số kết phiên bằng nến Bullish Engulfing (Bao phủ và tăng trưởng) một mẫu mình cho thấy xác suất tạo đáy rất cao. Thanh khoản chưa cải thiện do số lượng cổ phiếu tăng giá trần quá nhiều trong khi người cầm cổ phiếu không tiếp tục bán ra nên ở các phiên giao dịch tới thanh khoản sẽ tự cải thiện khi cung cầu gặp nhau ở vùng giá cao hơn.

“Xác suất cao thị trường đã tạo đáy ngắn hạn thành công. Mặc dù vậy, các áp lực bán của lực cung bắt đáy sẽ tạo ra các nhịp điều chỉnh trong những phiên tới và mang lại cơ hội gia tăng trạng thái với những nhà đầu tư còn tỷ trọng cổ phiếu ở mức <50% tài sản”, chuyên gia của TVSI nhận định./.

Từ khóa: chứng khoán hôm nay, chứng khoán ngày 18/5, nhận định chứng khoán ngày 18/5

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập