Vinschool kéo dài thời gian nghỉ học tránh dịch Corona

Cập nhật: 01/02/2020

VOV.VN - Nhằm hạn chế tình trạng lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra, Vinschool cho học sinh nghỉ đến 10/2/2020.

Hệ thống giáo dục Vinschool vừa gửi thông báo tới toàn bộ phụ huynh, học sinh, giáo viên của nhà trường về việc dời ngày đón học sinh quay trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2020.

vinschool keo dai thoi gian nghi hoc tranh dich corona hinh 1
Thầy trò trường Vinschool.

Cụ thể, nhằm hạn chế khả năng lây lan của dịch bệnh trong trường học, nhất là trong thời gian nghỉ Tết, Học sinh đi du lịch cùng gia đình tại nhiều địa điểm khác nhau ở trong và ngoài nước, Nhà trường thông báo tới quý Phụ huynh và Học sinh về việc dời ngày đón Học sinh quay trở lại trường là ngày 03/02/2020 theo lịch cũ sang ngày 10/02/2020. Các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại Vinschool và khuyến nghị dành cho Phụ huynh và Học sinh tiếp tục được thực hiện theo thông báo của Nhà trường đã gửi vào ngày 31/01/2020.

Trong thời gian Học sinh nghỉ học, Giáo viên chủ nhiệm sẽ tổng hợp kế hoạch học tập trong tuần (từ ngày 03/02 đến ngày 07/02/2020) cùng bài tập để ôn luyện kiến thức và đăng tải trên ứng dụng Vinschool Parents.

Nhà trường lưu ý Quý Phụ huynh hướng dẫn con chủ động nghiên cứu tài liệu và học tập tại nhà. Nhà trường vẫn đảm bảo việc truyền tải đầy đủ kiến thức trong học kỳ 2 cho học sinh theo đúng kế hoạch năm học.

Trong giai đoạn này, nếu Học sinh hoặc người thân trong gia đình có bất cứ biểu hiện nào liên quan đến dịch bệnh, quý Phụ huynh có thể liên hệ đến các đường dây nóng tiếp nhận thông tin, tư vấn phòng chống Corona.

vinschool keo dai thoi gian nghi hoc tranh dich corona hinh 2


Trước đó, Bộ GD-ĐT có văn bản gửi các địa phương đề nghị tuỳ tình hình thực tế, Giám đốc Sở GD-ĐT sẽ quyết định việc nghỉ hay đi học của học sinh.

Việc cho học sinh lùi ngày đến trường sau nghỉ Tết nguyên đán được nhiều phụ huynh Vinschool hưởng ứng vì giúp họ giải toả được nỗi lo lây truyền bệnh trong môi trường có đông người. Trong tuần vừa rồi, nhiều trường học đã đón học sinh trở lại sau 10 ngày nghỉ Tết, tuy nhiên, nhiều phụ huynh lo lắng đã cho con nghỉ học ở nhà./.

Từ khóa: virus corona, dịch viêm phổi cấp, vũ hán, dịch corona, viêm phổi cấp

Thể loại: Giáo dục

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập