Vĩnh Long xuất hiện sinh vật lạ cắn phá cây dừa

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN -Mấy ngày qua, nông dân xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long rất hoang mang khi hàng trăm cây dừa mới trồng bị sinh vật lạ cắn phá.

Mỗi đêm sinh vật lạ này cắn vài chục cây dừa của người dân địa phương. Tình trạng này chưa từng xảy ra trong khu vực. Người dân địa phương cho biết đây không phải do chuột cắn vì dấu cắn xuất hiện rất lớn. Để bắt sinh vật lạ này bà con nông dân đặt bẫy và rải thuốc chuột nhưng không bắt được và dừa vẫn tiếp tục bị cắn phá. Cây dừa sau khi bị cắn sẽ chết sau đó vài ngày.

vinh long xuat hien sinh vat la can pha cay dua hinh 1
Dừa bị cắn phá.
vinh long xuat hien sinh vat la can pha cay dua hinh 2

Anh Âu Trọng Hữu, cán bộ nông nghiệp xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm cho biết cũng đã đến hiện trường kiểm tra và phát hiện trường hợp lạ này nhưng cũng không biết con gì cắn nên cũng chưa có biện pháp xử lý: "Chúng tôi sẽbáo cáo với Trạm bảo vệ thực vật huyện và Phòng nông nghiệp huyện để khảo sát xem xét xem đây là sinh vật gì. Cảnh báo với nông dân trong xã có biện pháp bảo vệ cây dừa của mình. Những hộ đang bị ảnh hưởng cũng nên theo dõi phát hiện xem đây là sinh vật gì để mình có biện pháp tiêu diệt trong thời gian tới"./.

Từ khóa: Vĩnh Long, xuất hiện sinh vật lạ, sinh vật lạ phá cây dừa

Thể loại: Tin tức sự kiện

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập