Vĩnh Long vận động quỹ phòng chống dịch Covid-19 được hơn 5 tỷ đồng

Cập nhật: 17/04/2020

VOV.VN -Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Long đã vận động được hơn 5 tỷ đồng hỗ trợ cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch ở địa phương.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ, phòng chống dịch Covid-19" của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đồng thời hỗ trợ cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi hạn hán, xâm nhập mặn, đến nay Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh Vĩnh Long đã vận động được hơn 5 tỷ đồng hỗ trợ cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch ở địa phương.

vinh long van dong quy phong chong dich covid-19 duoc hon 5 ty dong hinh 1
Các nhà tài trợ ủng hộ bằng hiện vật cho Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Long.

Tính đến nay Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Long đã có hơn 30 tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 và phòng chống hạn mặn ở địa phương với số tiền hơn 5 tỷ đồng. Quỹ ủng hộ gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm như khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn. Số tiền và phần quà này được UBMT TQ tỉnh Vĩnh Long chuyển cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh.

Ông Lê Quang Đạo, Chủ tịch UBMT TQ tỉnh Vĩnh Long cho biết, địa phương sẽ tiếp tục kêu gọi các tổ chức cá nhân ủng hộ quỹ: "Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các bộ công chức viên chức lực lượng vũ trang nhân dân trong và ngoài tỉnh chung tay góp sức đóng góp vào quỹ phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi hạn hán xâm nhập mặn. Sự ủng hộ của quý vị sẽ góp phần kinh phí cùng với Đảng và Nhà nước MTTQ và toàn dân toàn quân trong công tác phòng chống dịch và hỗ trợ đồng bào trong tỉnh Vĩnh Long bị ảnh hưởng bởi hạn hán xâm nhập mặn".

vinh long van dong quy phong chong dich covid-19 duoc hon 5 ty dong hinh 2
Ông Lê Quang Đạo, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Longnhận kinh phí ủng hộ từ các đơn vị trong tỉnh.

Về công tác phòng chống dịch bệnh, mặc dù được Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống dịch bệnh Covid-19 đánh giá là địa phương có nguy cơ lây nhiễm thấp, nhưng hiện nay tỉnh Vĩnh Long vẫn tích cực triển khai quyết liệt công tác phòng chống dịch bệnh. Những người từ tỉnh khác vào lưu trú tại địa phương đều được kiểm tra và theo dõi sức khỏe, cho học sinh phổ thông nghỉ học, các sinh viên học qua ứng dụng trên Internet, các chốt kiểm tra người ra vào địa bàn đã được thành lập tại các cửa ngõ ra vào tỉnh.

Ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết thêm: "Tạm dừng các dịch vụ vận chuyển khách, phương tiện vận tải, phương tiện công cộng, hạn chế việc đi lại của người dân, nếu không thấy cần thiết thì nên ở nhà, ra ngoài khi cần thiết. Yêu cầu tự giác của người dân trong việc cách ly để chúng ta quản lý được trong giao tiếp trong cộng đồng"./.

Từ khóa: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Long, quỹ phòng chống dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, Vĩnh Long hơn 5 tỷ đồng

Thể loại: Xã hội

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập