Vĩnh Long đảm bảo hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán

Cập nhật: 22/01/2022

VOV.VN - Phó giám đốc sở Công Thương Vĩnh Long cho rằng sức mua Tết năm nay sẽ không tăng nhiều so với năm ngoái, nguyên nhân là do hu nhập của người dân bị ảnh hưởng vì dịch bệnh.

Tết Nguyên đán năm nay, tỉnh Vĩnh Long vận động 22 doanh nghiệp trên địa bàn tham gia bình ổn giá với tổng số tiền khoảng 108 tỷ đồng. Các doanh nghiệp cũng đã thành lập 141 điểm bán hàng hàng bình ổn giá trên địa bàn toàn tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người dân mua sắm Tết. 

Theo ông Nguyễn Trung Kiên, Phó giám đốc sở Công Thương Vĩnh Long, dự kiến sức mua của người dân ở thời điểm những ngày giáp Tết có khả năng tăng từ 20 - 30% và không tăng nhiều so với dịp Tết năm ngoái. Nguyên nhân là do dịch bệnh, thu nhập của người dân bị ảnh hưởng, sẽ có cân đối để sắp xếp lại trong quá trình chi tiêu trong những ngày Tết.

Đối với giá cả hàng hóa đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết sẽ có tăng nhẹ từ 5 đến 10% do nhu cầu của người dân cũng tăng nhưng cơ bảnVĩnh Long đảm bảo hàng hóa phục vụ Tết nguyên đán vẫn ổn định.

Cũng theo ông Kiên, trong thời gian qua, Sở Công thương cũng đã triển khai chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn tỉnh, trước trong và sau Tết cũng như trong năm 2022. Các hệ thống phân phối cũng tham gia dự trữ với số vốn gần 115 tỷ đồng chủ yếu tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm và các hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết.

Ngoài ra, Sở Công thương cũng đã vận động cùng với các địa phương xây dựng toàn tỉnh 141 điểm bán hàng bình ổn giá trong dịp Tết này từ 20 Tết đến 29 Tết. Để làm sao từ đó đảm bảo trong việc cung ứng hàng hóa, giá cả trong những ngày dịp Tết phải đảm bảo được bình ổn để phục vụ cho người tiêu dùng, chủ yếu các mặt hàng thiết yếu như gạo, thịt trứng. Các mặt hàng gia vị như đường như dầu ăn, bánh mức và quà Tết...

Đồng thời, các vấn đề về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán tới cũng luôn luôn được ngành công thương cũng như các địa phương hết sức quan tâm  làm sao đảm bảo cho người dân có thể lựa chọn những thực phẩm an toàn để đảm bảo sức khỏe để vui xuân đón Tết trong không khí rất an toàn.

Sở Công thương cũng đã chủ động tham mưu cho ban chỉ đạo 389 của tỉnh trong việc triển khai kế hoạch cao điểm đấu tranh  chống buôn lậu, gian lận thương mại, chống hàng giả trước trong và sau Tết Nguyên đán. Bên cạnh chúng tôi tiến hành thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành trước trong và sau Tết  để tăng cường kiểm tra tại các trung tâm thương mại, các siêu thị  cũng như các cửa hàng tiện lợi.

Đặc biệt các chợ, các doanh nghiệp cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm liên quan đến các mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trong quá trình kiểm tra chúng tôi sẽ kết hợp cùng với công tác tuyên truyền, công tác vận động  để rồi từng doanh nghiệp nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của mình đối với cộng đồng và người tiêu dùng  trong vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó Sở Công thương chúng tôi kết hợp với UBND các huyện thị và thành phố để tăng cường giám sát và chủ động  trong việc kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm tại các chợ truyền thống trên địa bàn nhằm kịp thời  phát hiện ngăn chặn những thực phẩm không đảm bảo an toàn được bày bán tại các chợ trong dịp Tết  chúng ta phải kiên quyết xử lý để làm sao tạo niềm tin đối với người tiêu dùng./.

Từ khóa: Vĩnh Long, hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán, thị trường tết, tết nguyên đán, bình ổn giá dịp tết, tết

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập