Vĩnh biệt hai người bạn lớn của nhân dân Việt Nam

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Trong hai ngày 16 và 17/7, Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Nga đã dự lễ viếng và tiễn đưa hai người bạn lớn của nhân dân Việt Nam.

Đó lànguyên Trưởngđoàn chuyên gia quân sự Liên Xô tại Việt Namgiaiđoạn 1972 - 1975,Thượng tướng Anatoly Khiupenen và Chủ tịch danh dựHội hữu nghị Nga-Việt Evgeny Glazunov về nơi an nghỉ cuối cùng.

vinh biet hai nguoi ban lon cua nhan dan viet nam hinh 1
Chủ tịch danh dựHội hữu nghị Nga-Việt Evgeny Glazunov (Ảnh: Sputnik)

Phát biểu tại lễ viếng ông Evgeny Glazunov,Đại sứĐặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga NgôĐức Mạnhđã gửi lời chia buồn sâu sắcđến gia quyến và bạn bè,đồng nghiệp củaông Evgeny Glazunov.

Đại sứ khẳngđịnh ông Evgeny Glazunov là một người bạn lớn của nhân dân Việt Nam,đã cónhữngđóng góp to lớntrong cuộc chiếnđấu chống xâm lượctrướcđây của Việt Namcũng như tronggiaiđoạnxây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Sự rađi củaông là một mất mát to lớnđối với nhân dân Việt Nam nói chung vàđối với quan hệ Việt - Nga nói riêng.Đại sứ nhấn mạnhông Evgeny Glazunov sẽ mãi mãiở trong trái tim của tất cả những người bạn Việt Nam.

vinh biet hai nguoi ban lon cua nhan dan viet nam hinh 2
Nguyên Trưởngđoàn chuyên gia quân sự Liên Xô tại Việt Namgiaiđoạn 1972 - 1975,Thượng tướng Anatoly Khiupenen.

Ông Glazunov có nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam – LB Nga, đóng góp to lớn vào việc xây dựng và phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Suốt cả cuộc đời, ông Evgeny Glazunov gắn bó với Việt Nam, dành trọn tình yêu cho Việt Nam, cống hiến hết sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam để vun đắp tình hữu nghị Việt – Nga.

Trong sự nghiệp vinh quang của mình, Tiến sỹEvgeny Glazunovđã đượcNhà nước tatrao tặng Huân chương "Hữu nghị", Huân chương "Lao động" hạng I và II và nhiều huân, huy chương khác.

vinh biet hai nguoi ban lon cua nhan dan viet nam hinh 3
Đại sứ quán Việt Nam và cộngđồng người Việt tại Ngađã dự lễ viếng và tiễnđưahai người bạnlớn của nhân dân Việt Nam.

Tại lễ viếngThượng tướng Anatoly Khiupenen ở Nghĩa trang Bộ Quốc phòng Nga ngày 17/7,Tham tánĐại sứ quán Việt Nam tại Nga Nguyễn Quỳnh Mai nhấn mạnh,Thượng tướng Khiupenenđã cùng với quân dân Việt Nam trải qua những năm tháng khó khăn nhất trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Với tưcách Trưởngđoàn chuyên gia quân sự Liên Xô tại Việt Namgiaiđoạn 1972 - 1975,Thượng tướng Anatoly Khiupenenđã trực tiếp tham gia, hỗ trợ lực lượng phòng không Việt Namđánh trả các cuộc tập kích của không quân Mỹ vào thủđô Hà Nội trong suốt 12 ngàyđêm khói lửa.

vinh biet hai nguoi ban lon cua nhan dan viet nam hinh 4
Đại sứ quán Việt Nam và cộngđồng người Việt tại Nga dự lễ viếng và tiễnđưahai người bạnlớn của nhân dân Việt Nam.

Thượng tướng Anatoly Khiupenen đã góp phần to lớn làm nên chiến thắng lịch sử của nhân dân Việt Nam trước quân xâm lược. Trên cương vị Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Nga-Việt, ông Anatoly Khiupenenđã cống hiến hết mình với mục tiêu củng cố, tăng cường và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam và LB Nga.

Với nhữngđóng góp của mình, Thượng tướng Khiupenenđãđược trao tặngnhiều phần thưởng cao quý, trongđó cóHuân chương"Chiến công"hạngNhất,Huân chương "Hữu nghị",huy chương"Vì sựđoàn kết chiếnđấu trongđấu tranh chống xâm lược Mỹ"./.

Từ khóa: hai người bạn lớn của Việt Nam, ông Evgeny Glazunov, Thượng tướng Anatoly Khiupenen,

Thể loại: Nội chính

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập