Việt Nam và Algeria thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại

Cập nhật: 22/10/2021

(VOV5) -Đại sứ Nguyễn Thành Vinh cũng tham dự lễ khai mạc Hội chợ “Bâti-Est-Expo 2021” chuyên về lĩnh vực bất động sản, xây dựng và công trình công cộng ở miền Đông Algeria.

Nhằm tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với các địa phương của Algeria, đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria do Đại sứ Nguyễn Thành Vinh dẫn đầu, đến thăm và làm việc tại tỉnh Constantine, thuộc phía Đông Nam của Algeria, trong hai ngày 20-21/10.

Trong khuôn khổ chuyến công tác này, đoàn công tác đã có buổi làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Constantine, ông Messaoud Djari. Tại cuộc gặp, Đại sứ Nguyễn Thành Vinh khẳng định Đại sứ quán sẵn sàng làm cầu nối giữa doanh nghiệp của tỉnh với các doanh nghiệp của Việt Nam.

Việt Nam và Algeria thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại - ảnh 1Đại sứ Nguyễn Thành Vinh làm việc cùng Tỉnh trưởng tỉnh Constantine Messaoud Djari (trái). Ảnh: TTXVN

Về phía tỉnh Constantine, Tỉnh trưởng Djari cho biết tỉnh Constantine có thế mạnh và nhiều tiềm năng về phát triển du lịch, nông nghiệp và công nghiệp dược phẩm, ông mong muốn hai bên có thể hợp tác trong các lĩnh vực này.

Cũng trong chuyến công tác lần này,Đại sứ Nguyễn Thành Vinh có buổi gặp làm việc với Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Constantine, ông Souici Larbi. Tại đây, hai bên đã giới thiệu về tình hình và tiềm năng kinh tế của mỗi bên, trao đổi về các biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương trên các lĩnh vực, đặc biệt là về kinh tế-thương mại để khai thác các thế mạnh và đưa quan hệ kinh tế xứng tầm với quan hệ chính trị-ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước.

Đại sứ Nguyễn Thành Vinh cũng tham dự lễ khai mạc Hội chợ “Bâti-Est-Expo 2021” chuyên về lĩnh vực bất động sản, xây dựng và công trình công cộng ở miền Đông Algeria. Tại đây, Đại sứ Nguyễn Thành Vinh đã tiếp xúc, trao đổi với các doanh nghiệp Algeria về khả năng hợp tác giữa hai bên, đồng thời cung cấp, giới thiệu Cẩm nang các doanh nghiệp uy tín của Việt Nam trong các lĩnh vực.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Việt Nam và Algeria, thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại, Đại sứ Nguyễn Thành Vinh, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Constantine, ông Souici Larbi.

Thể loại: Kinh tế

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập