Việt Nam đề cao vai trò của phụ nữ trong gìn giữ, xây dựng hòa bình

Cập nhật: 22/10/2021

(VOV5) -Quyền, lợi ích và nhu cầu của phụ nữ cần được bảo đảm và thúc đẩy ở cấp địa phương, quốc gia và quốc tế.

Ngày 21/10, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) thảo luận mở về chủ đề “Đầu tư vào phụ nữ trong vấn đề gìn giữ và xây dựng hòa bình” dưới sự chủ trì của bà Raychelle Omamo, Bộ trưởng Ngoại giao Kenya, nước Chủ tịch luân phiên HĐBA tháng 10/2021.

Việt Nam đề cao vai trò của phụ nữ trong gìn giữ, xây dựng hòa bình - ảnh 1Đại sứ Nguyễn Thành Vinh làm việc cùng Tỉnh trưởng tỉnh Constantine Messaoud Djari (trái). Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại cuộc thảo luận, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng đại diện Phái đoàn Việt Nam tại LHQ, nhấn mạnh cần coi trọng kinh nghiệm, kiến thức, sự hiểu biết và chuyên môn của phụ nữ trong tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả hòa bình và an ninh, xóa bỏ những rào cản, tạo sự chuyển đổi để phụ nữ là đối tác bình đẳng ngay từ giai đoạn đầu trong mỗi tiến trình hòa bình và chính trị.

Quyền, lợi ích và nhu cầu của phụ nữ cần được bảo đảm và thúc đẩy ở cấp địa phương, quốc gia và quốc tế. Phụ nữ cũng cần được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để tham gia có ý nghĩa vào mọi lĩnh vực của đời sống chính trị, xã hội và kinh tế.

Đại sứ khẳng định việc tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống là ưu tiên hàng đầu của Việt Nam. Đại sứ cũng nêu bật chính sách và thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực vừa nêu cũng như đóng góp của nữ sĩ quan quân đội Việt Nam cho các hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ ở Cộng hòa Trung Phi và Nam Sudan.

Từ khóa: VOV, VOVworld, VOV5, Việt Nam, vai trò của phụ nữ, gìn giữ, xây dựng hòa bình, quân đội Việt Nam, Nam Sudan, đối tác bình đẳng, CH Trung Phi

Thể loại: Thời sự

Tác giả:

Nguồn tin: VOV5

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập