Video: Máy bay quân sự Nga chuyển hàng cứu trợ giúp Mỹ chống Covid-19

Cập nhật: 01/04/2020

VOV.VN - Chuyến hàng viện trợ này được chuyển đi sau một cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Trump hôm 31/3.

Một máy bay chở hàng của quân đội Nga mang theo trang thiết bị y tế giúp Mỹ chống dịch Covid-19 đã cất cánh từ một căn cứ không quân ở Nga, sau khi Tổng thống Trump chấp nhận đề xuất hỗ trợ của Tổng thống Putin.

Video: Máy bay quân sự Nga chở vật tư y tế khởi hành đến Mỹ.

“Máy bay chở khẩu trang và thiết bị y tế đã khởi hành đến Mỹ”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn sáng1/4.

Video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy hàng trăm hộp đựng vật tư y tế được xếp trong khoang máy bay, tiếp đến là khoảnh khắc máy bay cất cánh để thực hiện hành trình bay dài gần 8.000 km tới Mỹ.

Phát biểu với báo chí, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, chuyến hàng viện trợ này được chuyển đi sau một cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Trump hôm 31/3, theo đó 2 nhà lãnh đạo đã bàn về tốc độ lây lan nhanh chóng của đại dịch và sự thiếu hụt nghiêm trọng các thiết bị bảo hộ tại Mỹ.

Theo RT, các nguồn cung ứng này được chuyển đến trong lúc kho dự trữ y tế khẩn cấp của Mỹ đang cạn kiệt dần, trong đó thiết bị bảo hộ thiết yếu dành cho các nhân viên y tế ở tuyến đầu chống chọi với đại dịch Covid-19 bị thiếu hụt nghiêm trọng.

Tuần trước, Nga cũng viện trợ 600 máy thở, khẩu trang và điều đội ngũ chuyên gia y tế đến Italy – quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch./.

Từ khóa: Nga, máy bay quân sự Nga, máy bay Nga chở hàng cứu trợ đến Mỹ, Covid-19, Tổng thống Trump

Thể loại: Thế giới

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập