Video: Đi xe máy ngã sấp mặt vẫn cố nghe điện thoại

Cập nhật: 25/09/2019

VOV.VN - Dù không còn làm chủ được tay lái và nhận hậu quả là ngã ra đường nhưng chủ của chiếc máy vẫn cố nghe điện thoại.

Sự việc xảy ra tại một ngã ba ở TP HCM và được camera hành trình trên một chiếc ô tô ghi lại. Đây cũng là chiếc ô tô mà người điều khiển xe máy suýt va chạm phải.

Cụ thể, qua video được quay lại,người đàn ông đang điều khiển xe máy bằng một tay, còn một tay cầm điện thoại để nghe. Đúng lúc đó thì chiếc ô gắn camera hành trình đi đến khiến người điều khiển xe máy bị giật mình và phanh gấp, gây mất thăng bằng.Trong lúc cố gắng chống chân, người này lại vô tình vặn tay ga, khiến chiếc xe máy lao vọt đi, đẩy người đàn ông ngã xuống đường.

Tuy nhiên, đáng chú ý là dù không còn làm chủ được tay lái, bị ngã ra đường nhưng người điều khiển xe máy vẫn cố nghe điện thoại. Rất may là người đàn ông đi xe máy không bị làm sao./.

Căn cứ theo điểm 0 khoản 3 Điều 6 của nghị định số 46/2016/NĐ-CP quy định về việc Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ như sau:

"3. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

o) Người đang điều khiển xe sử dụng ô (dù), điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính.”

Ngoài ram đối với những người điều khiển các phương tiện giao thông khác trên đường cũng bị xử phạt hành vi sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe, cụ thể:

"Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trênxe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tôvi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

l) Dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường.

Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trênxe đạp, xe đạp máy, người điều khiển xe thô sơ khácvi phạm quy tắc giao thông đường bộ

1. Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 50.000 đồng đến 60.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

h) Người điều khiển xe đạp, xe đạp máy sử dụng ô (dù), điện thoại di động; người ngồi trên xe đạp, xe đạp máy sử dụng ô (dù)./.

Từ khóa: Video, Đi xe máy nghe điện thoại, tai nạn, tai nan giao thông, đi xe sử dụng điện thoại,

Thể loại: Ô tô - Xe máy

Tác giả:

Nguồn tin: VOVVN

Bình luận






Đăng nhập trước khi gửi bình luận Đăng nhập